Gia đình Ba Lô Dép Lào vừa có một sự thay đổi lớn trong dịp Tết nguyên đán vừa rồi. Tụi mình đã an cư lạc nghiệp ở một địa bàn khác: Quận 2 – trung tâm mới của Sài Gòn. Đó cũng là nguyên nhân vì sao tụi mình không còn thời gian viết lách cập nhật bài viết mới trong thời gian qua. Quên ăn và thiếu ngủ chỉ vì xây nhà, chuyển nhà, mua sắm điên cuồng trong những ngày cận Tết.

https://www.instagram.com/p/Be64wJjgzsU/?taken-by=balodeplao

Hiện tại, mọi thứ đã tạm ổn định nên mình mới có chút đỉnh thời gian thư thả trong ngôi nhà “màu xanh” xinh đẹp và ngồi tâm sự cùng các bạn. Ngôi nhà của bọn mình lấy sự thông thoáng của không gian mở, màu xanh của cây cối hoa lá là chính. Tụi mình thu hẹp diện tích những gì thiên về công năng như phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh…để mở rộng không gian chung với thật nhiều ánh sáng và gió trời tự nhiên. Phòng ngủ không có tivi hay bàn làm việc. Bếp nhỏ gọn và đơn giản không hề có kệ tủ trên. Nhà vệ sinh diện tích vừa phải, điểm nhấn nhờ gạch men trắng và gỗ sồi.

https://www.instagram.com/p/BfQ0CfFnnTJ/?taken-by=purnanguyen

https://www.instagram.com/p/BfGW7M0gDv6/?taken-by=balodeplao

Những không gian lớn còn lại ngập tràn ánh sáng và được lấp đầy bởi màu xanh của cây cối, hoa trái. Vợ chồng mình yêu những gì thuộc về thiên nhiên, yêu cách sống phóng khoáng tự do, yêu những suy nghĩ sáng tạo, yêu sự bứt phá thoát khỏi lối mòn. Chúng mình muốn sống trong một không gian rộng mở, sạch và xanh, ấm cúng và vui nhộn với tiếng trẻ con nô đùa, chim hót, tiếng lá cây xào xạc. Tất cả suy nghĩ đó đều được phản ánh rất rõ trong ngôi nhà thân yêu của mình.

https://www.instagram.com/p/Bfmu2pGgptu/?taken-by=balodeplao

https://www.instagram.com/p/Be68LaDg-9U/?taken-by=balodeplao

https://www.instagram.com/p/Be642KYALTf/?taken-by=balodeplao

Có thể bởi cách suy nghĩ khác người, lối kiến trúc ngược đời mà đã gây ra không ít “xôn xao dư luận” từ các bậc cha mẹ U60. Nhưng bạn bè giới trẻ của bọn mình thì lại rất thích. Có người khen lạ, có người khen đẹp. Cũng có người không ưng vì chê tốn diện tích nhưng cũng có người trầm trồ nhận xét: “Nhà này quá thoáng và không cần bật đèn cũng quá sáng”.

https://www.instagram.com/p/Be63mI-Ap33/?taken-by=balodeplao

Trăm người ngàn ý. Quan trọng là sau một tháng về ở trong ngôi nhà mới, mình cảm nhận rõ rệt: “Đây đúng là ngôi nhà tụi mình mơ ước – ấm cúng – đơn giản và thông thoáng”. Một chút khai bút đầu năm để các bạn hiểu thêm về cuộc sống thường nhật của Ba Lô Dép Lào. Đằng sau những chuyến du lịch ảo diệu, những tháng ngày rong ruổi, chúng mình cũng có một mái ấm riêng, một cuộc sống thường nhật bộn bề.

https://www.instagram.com/p/BfPZsnsgPg2/?taken-by=balodeplao

 

https://www.instagram.com/p/BfV3zsvAP_u/?taken-by=balodeplao

 

https://www.instagram.com/p/BfurGs5gIWh/?taken-by=balodeplao

Chúng mính sẽ lấp đầy ngôi nhà màu xanh này bằng tiếng cười, bằng sự trải nghiệm, bằng những bứt phá sáng tạo như bản chất của chúng mình. Cảm ơn các bạn đã yêu thương, quan tâm và theo dõi Blog du lịch của Ba Lô Dép Lào trong thời gian qua. Tụi mình sẽ tiếp tục đi nhiều hơn, khám phá nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn để đem đến những chia sẻ hữu ích cho mọi người.

Thân

Gia đình Ba Lô và Dép Lào …ở ngôi nhà màu xanh 🙂

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *