Sau hai ngày mưa toàn tập ở Đài Nam, gia đình BLDL cuối cùng cũng có những ngày nắng đẹp trời, vui chơi thoả thích tại Đài Trung. Dưới đây là lịch trình ba ngày tại Đài Trung của bọn mình. Do đi du lịch cùng Silk nên BLDL chỉ chọn lọc một số điểm tham quan thân thiện với gia đình có trẻ nhỏ mà thôi.

Nào cùng nắm tay BLDL dạo chơi một vòng Đài Trung nhé! 😉

Ngày đầu tiên: Chợ đêm Feng Chia

Ngày đầu tiên BLDL đặt chân đến Đài Trung khi trời vừa sập tối. Thời điểm này không có gì thích hợp hơn là dắt nhau đi chợ đêm ăn hàng thôi. Có thể nói chợ đêm là một nét văn hoá đặc trưng của xứ Đài. Đến Đài Loan mà chưa đi chợ đêm xem như chưa hiểu gì về Đài Loan nhé.

Không từ ngữ nào có thể diễn tả được sự đa dạng choáng ngợp cũng như hương vị ấn tượng của các món ăn vặt tại chợ đêm Đài Loan. Ba đứa mình mất gần 3 tiếng mà vẫn chưa ăn hết tất cả các món ở chợ đêm Feng Chia. Feng Chia là một trong những chợ đêm lớn nhất tại Đài Trung, thu hút khá nhiều khách du lịch.

Nếu các bạn không tiện đường đến Feng Chia thì chỉ cần google search là tìm ra vô số các chợ đêm lớn nhỏ khác nhau quanh khu vực bạn sống. Và các bạn cứ yên tâm là bất cứ chợ đêm nào ở Đài Loan dù lớn hay nhỏ cũng thú vị cả.

Tổng hợp các món ăn vặt chợ đêm Đài Loan

Ngày thứ hai: Rainbow village – Nhà hàng Din Tai Fung – Nhà hàng Karuisawa

Rainbow village (Làng Cầu Vồng) là một trong những địa điểm du lịch được quảng bả rầm rộ tại Đài Trung. Rainbow village là ngôi làng nhỏ bảy sắc cầu vồng với những họa tiết hình thù đặc biệt, kết hợp với nhau vô cùng ngẫu nhiên và đầy màu sắc.

Cả ngôi làng được vẽ bởi một người lính già đã nghỉ hưu với mục đích ban đầu là phản đối chính sách di rời, phá hủy ngôi làng của chính quyền thành phố.  Không ngờ từ ý tưởng hoàn toàn ngẫu hứng, “tác phẩm” của ông lại trở thành địa điểm tham quan cho khách du lịch ghé thăm khi đến Đài Trung.

Nhờ đọc những thông tin quảng cáo hoành tráng như thế này mà BLDL quyết định phải ghé thăm bằng được Làng Cầu Vồng. Nhưng…có những điều chỉ tuyệt vời đúng như quảng cáo mà thôi. Sự thật không huy hoàng như hai đứa từng nghĩ. Thôi cứ xem đây là một kỉ niệm “đáng nhớ” của BLDL ở Đài Trung nhe.

[Du lịch Đài Trung] Thất vọng về Rainbow Village – Làng Cầu Vồng

Tuy nhiên, ngày thứ hai ở Đài Trung lại được bù đắp thoả đáng bằng những bữa ăn tuyệt vời: một bữa trưa hoành tráng ở Din Tai Fung và một bữa tối ngon tê tái với lẩu của Nhà hàng Karuisawa (輕井澤鍋物). Nhà BLDL chỉ cần ăn no ăn ngon là vui lại liền à hehe.

Ngày thứ ba: Thị trấn Puli – Cingjing Farm

Sau thất vọng nhẹ về Làng Cầu Vồng – Rainbow Village, gia đình Ba lô Dép Lào vẫn không nản chí dành trọn ngày thứ ba ở Đài Trung khám phá một địa điểm du lịch nổi tiếng không kém. Đó là Cingjing Farm. Cingjing Farm được mệnh danh là Thuỵ Sỹ thu nhỏ của Đài Loan nhờ vào những thảo nguyên xanh mướt, cối xay gió, những đàn cừu trắng được nuôi thả, khí hậu mát mẻ thậm chí khá lạnh vào ban đêm và sáng sớm…Đó là lí do vì sao Cingjing Farm là điểm du lịch nổi tiếng khiến du khách thập phương không thể bỏ qua khi đến Đài Trung.

Trên đường đến Cingjing Farm, tụi mình nghỉ chân tại thị trấn Puli (Phố Lý). Puli là một thị trấn nằm ở Huyện Nam Đầu, ở trung tâm Đài Loan. Cũng giống như Cingjing Farrm, Puli hút hồn với những ngọn đồi xanh trùng điệp, thung lũng, núi non và nông trại thanh vắng, tạo cảm giác bình an thư giãn.

Kinh nghiệm du lịch Cingjing Farm – Thuỵ Sỹ thu nhỏ của Đài Loan

Ba ngày tại Đài Trung là khoảng thời gian yêu thích nhất trong 2 tuần tại Đài Loan của tụi mình. Silk có cơ hội hoà mình vào thiên nhiên, tiếp xúc với những con vật ăn cỏ hiền lành. Nhìn con tung tăng chạy nhảy, thích thú khám phá thiên nhiên, cuộc sống xung quanh là tất cả những gì mình cần. Hi vọng với một vài dòng nhật ký chia sẻ tại Đài Trung, các bạn sẽ biết thêm nhiều điều hay ho để tham khảo cho chuyến đi Đài Trung của mình nhé.

Similar Posts

3 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *