Nhờ dịp lễ 2/9 khá dài ngày mà gia đình mình đã có được chuyến đi Nha Trang thật tuyệt vời và đáng nhớ. Phải nói 4 năm rồi mình mới được quay trở lại Thành phố biển Nha Trang từ lúc chụp hình cưới. Lần cuối tụi mình đến Nha Trang là cùng với cả một ekip hùng hậu từ trang điểm, chụp hình cho đến stylist để hỗ trợ hai đứa có những shot hình lung linh nhất. Giờ đây, khi quay lại nơi này, chúng mình đã có thêm nhân vật thứ ba xuất hiện. Đó là Super Silk haha.

Nhưng điều khiến mình bất ngờ nhất là vừa đáp xuống sân bay Cam Ranh mà cứ tưởng đang ở Trung Quốc. Từ bao giờ mà đất nước chúng ta lại tràn ngập Tàu Cựa khắp nơi. Quá choáng váng và hơi buồn. Thôi quay lại đề tài kì nghỉ hè 3 đêm tại Nha Trang của BLDL nhé.

Dưới đây là lịch trình 4 ngày 3 đêm ăn chơi nhảy múa của gia đình BLDL. Do đi cùng với Silk nên tụi mình không thể “phượt” đúng nghĩa như thời trẻ trâu. Vì vậy, lịch trình này chỉ phù hợp với gia đình có bé nhỏ hơn là các bạn trẻ nha.

Ngày đầu tiên: Tắm bùn I-Resort – Ăn hải sản Tháp Bà

Gia đình mình đáp xuống sân bay Cam Ranh lúc 1 giờ trưa. Mình thuê taxi chở về trung tâm Thành phố Nha Trang mất 30 phút. Tụi mình check in ở Khách sạn SenKotel  nằm trong cụm khách sạn 64 Trần Phú. Mình đặt SenKotel qua Agoda bạn nhé.

nha trang01 nha trang02

https://www.instagram.com/p/BYc7WYnlRyb/?taken-by=balodeplao

Mình chọn khách sạn này vì vị trí thuận lợi, nằm giữa khu vực sầm uất nhất Thành phố Nha Trang. Bạn chỉ cần bước ra khỏi khách sạn và với 3 phút đi bộ là đến ngay biển, đi thêm 5 phút nữa là ra Quảng trường 2/4, tháp Trầm Hương, chợ Đêm Nha Trang và Sailing Club…Quá tiện lợi khi lại được ở giữa trung tâm ăn chơi của Nha Trang haha.

Tuy chỉ với 460k/ đêm cho phòng ngủ hai người nhưng SenKotel khá sạch sẽ, tiện nghi và dịch vụ chu đáo. Nội thất cũng lấy vật liệu gỗ làm chủ đạo nên tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện. Cả nhà nghỉ ngơi ngủ trưa trước khi lên đường ….đi tắm bùn.

Tụi mình mướn luôn xe máy của khách sạn với giá 120k/24 giờ cho tiện. Nếu bạn mướn xe ở ngoài chắc sẽ rẻ hơn một tí. Cả nhà mình thẳng tiến I – Resort khu vực tắm bùn khoáng mới của Nha Trang.
Nha Trang có 3 điểm tắm bùn chính:

  • Trung tâm suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang.
  • Khu Du lịch Tắm khoáng bùn Trăm Trứng.
  • Khu du lịch suối khoáng nóng I-Resort.

Đây là 3 địa điểm tắm bùn mà những người dân địa phương và khách du lịch thường đến nhất. Trong số đó, Trung tâm suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang được đánh giá là điểm tắm bùn chất lượng nhất Nha Trang nên nơi đây khá đông khách hơn hẳn 2 nơi còn lại. Do cách đây 4 năm mình đã thử qua suối khoáng nóng Tháp Bà rồi nên kì này mình dẫn Silk đi chỗ mới I-Resort.

nha trang03 nha trang04

Và mình thích I-Resort hơn bởi không gian thoáng đãng, thoải mái, nhiều cây xanh và có cả một hồ bơi lớn cho trẻ em. Silk tắm bùn xong còn có thể chơi đùa với khu vực phun nước hoặc chìm mình trong hồ bơi trẻ em. Bùn rất ấm và mịn. Cô ấy khoái chí cười tít cả mắt. Sau khi tắm bùn, bạn tắm rửa lại bằng nước sạch.

nha trang05

nha trang06

Giá vé là 300k/ người lớn, 150k/ trẻ em. Và bạn chỉ được ngâm bùn trong 20 phút thôi nhé. I- Resort phát cho mỗi người hai cái khăn tắm và một tủ đồ để các bạn để vật dụng cá nhân vào.  Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một túi nhỏ để đựng điện thoại, ví tiền theo người và cả đồ bơi để tắm nữa nhé.

Tắm xong, cảm giác da mềm mịn rất đã, kèm theo đó là bụng đói cồn cào. Thế là đi ăn thôi. Tụi mình chạy thẳng đến khu hải sản Tháp Bà “chén” no căng nào nghêu, tôm tích, cua, sò điệp…chỉ với 600k. Và quan trọng là tối về không ai bị đau bụng haha. Khu đó có vô số quán san sát nhau. Bạn chỉ cần thấy quán nào đông đúc người ăn thì chọn nhé. Y như ở Đài Loan mình thấy quán nào đông nghẹt người xếp hàng là biết ngon lắm đó, là biết phải xếp hàng chung rồi đó.

nha trang07

https://www.instagram.com/p/BYdgnZEFPG1/?taken-by=balodeplao

Ngày thứ hai: Chợ Đầm Nha Trang – Tháp Chàm Ponagar

Sáng sớm, sau khi chạy bộ, mình dẫn Silk ra biển ngắm bình mình. Phải công nhận biển Nha Trang nước mình đẹp lắm, xanh trong với cát trắng mịn. Hai mẹ con ngồi ngắm mặt trời lên rồi đi dạo trên cát.

https://www.instagram.com/p/BYelzhCFhC9/?taken-by=balodeplao

https://www.instagram.com/p/BYe2f3nlvN1/?taken-by=balodeplao

Sau đó, cả nhà chạy xe ra đường Phan Chu Trinh ăn bánh canh chả cá Cô Lộc. Quán khá nhỏ nhưng dân địa phương ăn khá đông. Điểm hay là bánh canh Nha Trang mà không giống bánh canh ở miền Nam mình đâu, mà giống như cọng bún tươi hơn nhưng đục và dai nhẹ ngon lắm. Nhà mình ăn hết 3 tô to mà vẫn thèm.

Ăn sáng xong, tụi mình ra Chợ Đầm gần đó chơi, mua một ít trái cây và đặc sản về làm quà. Đặc sản Nha Trang đa dạng phong phú khôn kể xiết tưg kẹo mè xửng, khô cá thu, cà pháo…Điểm hài hước là con gái của BLDL đi đến đâu là người ta cho đồ ăn đến đó chắc nhờ cái miệng hay nói hay hỏi: “Cái gì vậy mẹ? Cho Silk ăn đi” :)))

nha trang08

https://www.instagram.com/p/BYe8Ug4l9Te/?taken-by=balodeplao

Điểm tham quan tiếp theo là Tháp Chàm Ponagar – một trong những di sản văn hoá nổi tiếng của Nha Trang. Nơi đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các tháp chàm cổ từ lâu đời và có cơ hội lắng nghe các bài hát dân gian của người Chăm.nha trang09

Trưa 12 giờ tụi mình check out khỏi SenKotel và lên đường tiến về resort để tận hưởng hai ngày còn lại.

Ngày 3 và 4: Nghỉ dưỡng tại Resort 5 sao The Anam

Thường BLDL luôn dành những ngày cuối cùng của chuyến đi ở một resort thiệt đẹp, hơi mắc tiền…để thư giãn, lười biếng, nằm dài chỉ ăn và ngủ. Do đó, những ngày đầu tiên của chuyến đi thường chịu khó rong rủi đi bụi càng nhiều càng tốt.

Và The Anam đã làm BLDL cảm thấy mãn nguyện hoàn toàn. Đây cũng sẽ là nơi mình sẽ quay lại khi có dịp thăm lại Nha Trang.

Chia sẻ trải nghiệm Resort 5 sao The Anam cùng bé

Đến sáng ngày thứ tư cả nhà lên máy bay quay về Sài Gòn. Thế là hết kì nghỉ hè ngắn ngủi ở Nha Trang rồi đấy. Chúc các bạn chơi vui nhé. Tạm biệt

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *