Chào cả nhà,

Trước khi kết thúc năm đại dịch 2020, gia đình BLDL đánh dấu bằng một chuyến đi về vùng biển Bình Thuận đầy nắng và gió trong hành trình ba ngày hai đêm. Và địa điểm chúng mình chọn dừng chân nghỉ dưỡng đó chính là Coco Beach Camp Lagi. Đây là khu cắm trại cao cấp nằm ở vùng biển Cam Bình thuộc thị xã Lagi Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 160km. Coco Beach Camp có một thời gian là tâm điểm du lịch khá được nhiều bạn trẻ mê phượt yêu thích không chỉ vì khoảng cách địa lý không quá xa trung tâm Sài Gòn mà còn vì bởi “chất chơi” phóng khoáng phong cách nơi đây.

img 3915

Nào cùng BLDL trải nghiệm ba ngày hai đêm tại Lagi bạn nhé!

Vì đây là chuyến đi “company trip” kết hợp du lịch gia đình nên tụi mình đi theo đoàn khá đông. Nhờ “Ba Lô” làm partime chuyên viên lập trình web cho công ty bạn thân nên ba mẹ con mình được hưởng ké đi chơi chung đợt này. Cả nhà mình ngồi trên một chiếc xe buýt to chứa được tầm 40 người trong khoảng thời gian 4-5 tiếng là đến Lagi.

img 3916

Đến nơi, quang cảnh đón chào cả đoàn đầy hứng khởi với cát vàng, biển xanh, vị gió biển mặn mòi nơi đầu lưỡi và cái nắng chói chang “thật biển” của Bình Thuận. Tụi mình đúng nghĩa chỉ tịnh dưỡng, vui chơi trong suốt 3 ngày tại Coco Beach Camp mà thôi. Coco Beach Camp có điều gì đó làm mình chợt nhớ về Boracay – Philippines nhiều lắm. Hi vọng Thế giới bình yên trải qua nhanh đại dịch để mình còn được xuất ngoại thoải mái mà không sợ bị cách ly ;(( Nhớ Bali, nhớ Nhật, nhớ Boracay quá rồi.

Ngày 1

Tụi mình xuất phát lúc 8g sáng và đến nơi tầm 1 giờ trưa. Giữa đường đi, tụi mình có nghỉ mệt ở Trạm dừng chân Bò Sữa Long Thành. Một tín hiệu đáng mừng là các trạm dừng chân giờ đây đã sạch sẽ và mới mẻ hơn rất nhiều. Nhờ vậy mà kí ức tuổi thơ về những nhà vệ sinh công cộng kinh khủng nơi trạm xe đã biến mất.

Đến Coco Beach Camp ngay giữa trưa, lúc này cả đoàn đã thấm mệt và hơi đói. Thế là chúng tớ được thiết đãi bằng một bữa tiệc hải sản chất lượng nào tôm sú nướng tỏi, ghẹ tươi hấp , mực chiên giòn, lẩu cá chẻm tươi ngon…Ăn xong, tất cả mọi người quay lại phòng , bày hành lý và ngủ trưa.

Phòng nghỉ tại Coco Beach Camp chỉ dừng lại ở mức “căn bản”. Hai giường ngủ, một nhà tắm, một nhà vệ sinh, một bàn hai ghế để ngồi ăn hay làm việc. Không gian nhỏ phù hợp cho các cặp đôi, nhóm bạn mê phượt; còn đối với gia đình hai bé như mình thì hơi chật chội.

Điểm mình tâm đắc nhất ở Coco Beach Camp là sở hữu một góc view ngắm hoàng hôn thật chuẩn. Trên nền trời nhiều gam màu sắc,mặt trời lặn dần như lòng đỏ trứng gà. Tụi mình ngồi cạnh biển ngắm hoàng hôn xuống, rồi nhâm nhi ít bia và đồ ăn vặt trong lúc các con chạy nhảy, vọc cát, đi bộ trên biển.

img 3949
img 3950

Khác với bữa trưa, bữa tối tại Coco Beach Camp mang hơi hướng gia đình hơn với cơm trắng, rau xào, trứng chiên, hải sản, trái cây tươi. Công nhận là thức ăn được phục vụ tại đây khá ngon. Đêm xuống, tụi mình ra quầy bar gần biển nghe nhạc, nhảy nhót và nạp chút cồn.

img 3945

Ngày 2

img 3953

Đi chơi không quên nhiệm vụ, mình luôn là người duy nhất trong nhà thấy được bình minh buổi sáng. Như một thói quen, mình dậy sớm ngồi thiền, chạy bộ dọc bờ biển, và đi bơi. Mình không thích hồ bơi tại Coco Beach Camp lắm bởi hồ nhỏ và không được vệ sinh sạch sẽ mấy. Mình nghĩ mục đích chính của hồ bơi là trang trí cho các bữa tiệc pool party hoặc cho em bé chơi nước thôi, người lớn bơi vung tay ba lần là hết hồ rồi hix.

img 3965
img 3954

Không khí buổi sáng ở biển lúc này thật thích, cực kỳ bình yên với tiếng sóng biển rì rào, tiếng chim hót, tiếng bước chân ai đó trên cát…Mình đi dạo một lúc rồi về ăn sáng cùng gia đình. Thực đơn bữa sáng chỉ có ba lựa chọn: một là bánh mì trứng xíu mại, hai là bún bò, ba là mì quảng, chứ không có buffet linh đình như các resort lớn. Bánh mì xíu mại ở đây hơi bị ngon á nha. Chỉ cần đưa phiếu ăn sáng cho nhân viên kiểm tra, khách ăn mấy phần cũng được.

Đây là lần hiếm hoi mình hoàn toàn “chill” cả ngày. Đơn giản được nằm dài trên võng dưới bóng dừa lim dim nhắm mắt, đọc sách trong mùi cafe thơm nức nở, vọc cát cùng con cạnh biển, thậm chí ngồi tĩnh lặng ngắm biển mà thôi.

img 3970
img 3975

Coco Beach Camp có đủ thứ đồ chơi cho bạn nào lướt sóng, chèo thuyền, đạp xe, hay đơn thuần là ngắm nhìn anh DJ chơi nhạc hoặc nhâm nhi cafe của nhà hàng. Bạn tha hồ thư giãn thoải mái, làm điều mình thích tại đây.

Ngày 3

Sáng ngày cuối cùng tụi mình ăn sáng nhẹ nhàng, chụp hình kỉ niệm rồi cùng nhau lên xe về Sài Gòn, tạm biệt Lagi yêu dấu. Ba ngày tịnh dưỡng ở Coco Beach Camp sôi động có, nhẹ nhàng có nhưng đủ sạc pin năng lượng cho cả gia đình mình vào những ngày cuối năm.

img 3918

Tết sắp đến nơi rồi! Theo truyền thống, gia đình mình không bao giờ đi du lịch thời điểm Tết vì vừa đông người, giá cả mọi thứ lại rất mắc. Vì vậy như mọi năm, Tết đến tụi mình đóng vai “người Sài Gòn chính gốc”, chơi bời dạo quanh Sài Gòn mà thôi. Mong mọi người đón một cái Tết bình yên sum vầy nhé.

Hẹn các bạn trong seri ngày Tết tiếp theo của gia đình Ba Lô Dép Lào nha.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *