Nếu mùa thu cách đây 3 năm, cặp đôi BLDL chu du đủ mọi thành phố miền Nam Nhật Bản thì hè năm nay tụi mình chỉ cắm chân khám phá ở một số thành phố lớn phía Bắc. Trong số đó, thành phố đọng lại nhiều ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng BLDL sau kì nghỉ hè dài ngày tại Nhật đó chính là Sapporo. Và không phải ngẫu nhiên mà Sapporo lại trở thành địa điểm vợ chồng mình mơ ước được hưởng thụ những năm tháng cuối đời tại đây.

Sapporo không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, con người hào sảng mà còn lưu trữ cả một nền ẩm thực đa dạng. Có thể nói những tháng ngày ở Sapporo là lúc gia đình mình lúc nào cũng trong trạng thái “căng da bụng, chùng da mắt”. Đâu đâu cũng hiện diện vô số các món ăn ngon truyền thống đầy hấp dẫn.

Nói về món ngon ở Sapporo, thường các bạn sẽ nghe nhắc đến nhiều nhất về mì ramen, sushi hay kaisen don (cơm với sashimi sống), nhưng bạn đã từng nghe qua về soup curry Nhật Bản nổi tiếng bao giờ chưa?!

Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về món cà ri Nhật Bản có gì khác biệt cũng như những nhà hàng cà ri nổi tiếng nhất tại Sapporo. Chúc các bạn ngon mắt trước nhé hihi.

Nguồn gốc của cà ri Nhật Bản

Nhắc đến cà ri, hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay đến nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ, nhớ đến món ăn nặng mùi đặc sệt màu vàng nghệ quen thuộc. Tuy nhiên, cà ri Nhật Bản lại mang sắc thái rất riêng và được cải cách khác biệt.

Vào thời kì Minh Trị ở thế kỷ XIX, món ăn này đã du nhập tới Nhật Bản và dần được yêu thích rộng khắp quốc gia. Có ba kiểu ăn cà ri chính ở Nhật là cơm cà ri, mì udon cà ri và bánh rán nhân cà ri. Hương vị không nặng nề như cà ri Ấn Độ, vừa phải và thanh tao hơn rất nhiều. Cách chế biến cũng đơn giản với những nguyên vật liệu quen thuộc như khoai tây, cà rốt, cà tím, hành tây…và bất cứ loại thịt nào bạn muốn.

Nếu cầu kỳ lắm thì các đầu bếp nhà hàng mới tự tay làm thêm hỗn hợp gia vị cà ri như bột nghệ, hạt thì là, hạt mùi, ớt khô, đinh hương, quế, hồi và các thành phần khác như gừng, hành, tỏi, nước cốt dừa, bơ… nhằm tạo nên hương vị đặc trưng của nhà hàng đó.

Nhà hàng soup curry số 1 Sapporo

1. Suage+

Một trong những nhà hàng curry số 1 tại Sapporo phải nhắc đến đầu tiên đó chính là Suage+. Suage+ nằm ngay trong khu trung tâm thương mại sầm uất nhất Sapporo, cách Nanboku Subway Line Susukino Station 3 phút đi bộ.

Dường như đặc điểm chung của các nhà hàng curry nổi tiếng tại Sapporo là không gian khá nhỏ, thường nằm trên lầu và số lượng bàn ăn hạn chế. Do đó, việc bạn phải đứng xếp hàng dài chờ đợi ít nhất 30 phút – 1 tiếng là chuyện vô cùng bình thường. Nhưng điều ngạc nhiên là ai nấy đều rất sẵn lòng chờ đợi trong lịch sự.

img 20180811 195447

BLDL đã có một đêm curry lịch sử khi đi qua tất cả 3 nhà hàng curry nổi tiếng nhất và phải chào thua trước dãy người xếp hàng dài bất tận. Cuối cùng, tụi mình quyết định “lì mặt” chờ đợi một tiếng trước Suage+ để thưởng thức cho bằng được curry nổi tiếng nhất Sapporo.

Trong lúc xếp hàng, các bạn sẽ được phát sẵn mỗi người một chiếc menu để order trước. Cách thức đặt món là đầu tiên, bạn thích thành phần đạm chính của curry là gì – thịt gà hay thịt heo; sau đó bạn chọn một trong hai loại soup nổi tiếng của quán là suage soup và squid ink (súp mực đen); cuối cùng là chọn kích cỡ phần cơm, độ cay và những món kèm thêm nếu muốn. Hay đơn giản hơn là bạn chỉ cần chọn những format curry có sẵn của quán gợi ý.

Gia đình mình chọn 2 phần, một phần classic signature của quán với hỗn hợp gà, bí đỏ, khoai tây, cà rốt, cà tím nướng và kim chi; một phần cari sốt mực đen thịt cừu. Hai phần này đều bằng giá 1,150 Yên cộng thêm hai phần cơm trắng là 100 Yên.

img 20180811 201439
Soup cà ri mực với thịt cừu
img 20180811 201433 1
Soup curry classic signature

Ấn tượng đầu tiên của mình về cà ri Nhật Bản là soup lỏng không sệt, không quá béo cũng không quá ngọt như cà ri Việt Nam. Mọi thứ đều thanh đạm, vừa phải và không gây ngán. Các thành phần như bí đỏ, khoai tây, cà rốt, cà tím dường như đều được nướng sơ qua nên vẫn giữ được độ giòn khi dùng chung với soup nóng. Cảm giác vừa lạ miệng, vừa đẹp mắt, vừa thích thú với trải nghiệm mới này.

Tụi mình giải quyết nhanh gọn lẹ hai phần ca ri trong tích tắc. Xung quanh rất đông thực khách ngồi chậm rãi tận hưởng còn bên ngoài thì hàng dài bất tận đứng xếp hàng. Điểm đáng nhớ khác ở Suage+ là nhân viên phục vụ rất trẻ trung xinh đẹp, nhanh nhẹn và lịch sự. Nếu có cơ hội quay lại Sapporo, nhất định tụi mình sẽ chịu khó quay lại xếp hàng thưởng thức tiếp haha.

img 20180811 201428 1

  • Thời gian hoạt động: 11:30 AM – 9:30 PM
  • Đóng cửa: 31/12 – 1/1

2. Samurai

Samurai là quán cà ri nổi tiếng khác tại Sapporo, cách Suage+ không xa lắm. Tụi mình đã thất bại sau ba lần ghé Samurai nhưng đều không thưởng thức được cà ri tại đây, một lần vì trễ hơn giờ đóng cửa 2 phút, hai lần vì không có bàn nếu đợi được sau 2 tiếng @@

Dấu ấn tạo sự khác biệt của soup curry tại Samurai là thành phần nguyên vật liệu có phần đa dạng hơn. Thịt gà bạn có thể chọn gà luộc hoặc chiên giòn hay giống gà địa phương Shiretoko với thịt mộng nước và ngon hơn. Rau củ quả có hơn 20 loại khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Thêm vào đó, bạn có thể yêu cầu nước cốt dừa cho vào soup để tăng thêm sự đậm đà gia vị nếu thích. Wow đáng tiếc là mình vẫn chưa có cơ hội ghé đây để nếm thử cà ri phong cách Samurai khác biệt thế nào.

Nếu bạn nào may mắn dùng bữa tại đây thì đừng quên chia sẻ với BLDL nhé.

  • Thời gian hoạt động: 11:30 AM – 3:00 PM & 5:30 PM – 11:00 PM

3. Ajanta Indian Curry

Còn nếu bạn muốn thử qua cà ri truyền thống Ấn Độ lâu đời tại Sapporo thì đừng bỏ qua Ajanta Indian Curry (Ajanta Indo Kari Ten). Theo mình tìm hiểu, đây chính là nơi bạn sẽ trải nghiệm hương vị cà ri cay nồng, đặc dầu, đậm đà hương liệu ca ri truyền thống cách đây 40 năm.

  • Thời gian hoạt động: 11:30 AM – 3:00 PM
  • Đóng cửa: Thứ sáu và 31/12 – 1/1

Ngoài ra còn có quán Soup Curry Yellow cũng là một lựa chọn thú vị khác để bạn thưởng thức cà ri Nhật Bản. Đấy là những quán cà ri khá nổi tiếng tại Sapporo mà các bạn nhất định không thể bỏ qua. Chúc các bạn ngon miệng nhé 😉

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *