Chào các bạn độc giả yêu quý của Ba Lô & Dép Lào 263A. Chắc hẳn không ít các bạn đang hồi hộp chờ đón serie bài viết chia sẻ hành trình du lịch Nhật Bản tự túc 20 ngày qua của chúng mình. Đầu tiên, cho mình phát biểu cảm nghĩ cá nhân tí nhé.

Được đặt chân một lần lên nước Nhật luôn là ước mơ từ thời tấm bé của mình. Không ngờ cuối cùng mình cũng được thoả mãn giấc mộng vàng này, vui hơn nữa không phải đi một mình mà với cả một gia đình nhỏ có Silk và “Ba Lô”. Hai mươi ngày tại xứ sở hoa anh đào là thời gian phải nói…cực kỳ TUYỆT VỜI với BLDL.

Đây là cú phượt dài nhất, xa xôi nhất, hấp dẫn nhất, ấn tượng nhất mà BLDL từng có được. Thoát khỏi “ao làng” Đông Nam Á, tụi mình như được mở mắt trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Nhật Bản, khâm phục phẩm chất cao quý của con người nơi đây và ngưỡng mộ bề dày lịch sử lẫn văn hoá đặc sắc của xứ sở mặt trời mọc.

Chém thế đủ rồi nhé vì quá đỗi yêu Nhật Bản mà 1F601Bài viết đầu tiên trong serie “Lịch trình 20 ngày du lịch Nhật Bản tự túc” sẽ là nhật ký ngày đầu tiên quá cảnh tại Kuala Lumpur – Malaysia.

I. Đi bằng vé máy bay giá rẻ Air Asia

Do đặt vé máy bay giá rẻ của hãng Air Asia nên mình không bay trực tiếp cái vèo sang Nhật mà lại quá cảnh tại Kualar Lumpur (“KL”) – Malaysia, rồi bắt tiếp chuyến bay sang Nhật đáp tại sân bay Kansai, Osaka.

Tụi mình khởi hành lúc 9g30 sáng, kéo dài đến 12g hạ cánh ngay tại KL. Vừa đáp xuống KLIA2 là hai đứa ăn trưa tại nhà hàng Old Town White Coffee yêu thích ngay trong sân bay KLIA2

kl-transit-bldl13

II. Trú chân tại TUNE Hotels

Sau khi ăn xong, hai đứa chỉ cần kéo ngay hành lý check in tại khách sạn TUNE ngay sát bên sân bay KLIA2.

Do đi cùng với “công chúa” và một đống hành lý to tướng cho 20 ngày, hai đứa cố gắng hạn chế hết mức việc di chuyển đi lại. Chuỗi khách sạn TUNE của hãng hàng không Air Asia nổi tiếng với giá phòng cực rẻ, thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, thích hợp làm nơi dừng chân nghỉ ngơi cho các phượt thủ. Gia đình có con nhỏ ở ngắn ngày thì thích hợp hơn bạn nhé.

kl-transit-bldl18

kl-transit-bldl10

III. Chơi bời ăn uống ở Mitsui Outlet Park

Chuyến bay kế tiếp qua Nhật khởi hành lúc 2 giờ sáng ngày hôm sau. Bởi thời gian quá cảnh “quá khủng”, hai đứa quyết định dẫn Silk đi chơi thay vì nằm đợi ở TUNE. Mitsui Outlet Park (“MOP”) là địa điểm tuyệt vời cho việc giết thời gian lúc này. MOP chỉ cách KLIA2 10 phút đi bằng xe bus miễn phí của sân bay, cứ cách 20 phút lại có một chuyến.

Các bạn có thể kiểm tra lịch đi xe bus tại link: Bus Schedule.

Xem thêm thông tin các dịch vụ cửa MOP: MOP Services

kl-transit-bldl04

kl-transit-bldl05

Thế là cả nhà mình đã có một ngày vui chơi, mua sắm, ăn uống ngon lành tại MOP mà không phải tốn xu nào tiền đi lại, mua sắm hàng hiệu với giá cực rẻ. Mọi thương hiệu lớn như Nike, Addidas, Uniclo, Bonia… đều có mặt tại MOP với giá khuyến mãi cực khủng từ 50-70%. Dĩ nhiên, đa phần sản phẩm bày bán tại đây đã qua giai đoạn HOT. Nhưng không sao phải không các bạn?! Hàng hiệu, đẹp, rẻ, hơi qua mùa chút cũng chả sao.

kl-transit-bldl11
Ba sắm giày
kl-transit-bldl09
Con tậu đồ chơi :))

Ngoài khu food court giá rẻ, MOP cũng có đủ các nhà hàng đa dạng từ Thái, Nhật, Hàn, Hồng Kong phục vụ mọi nhu cầu ẩm thực của khách du lịch. Không “điên” gì mà hai đứa sắp đi Nhật lại kiếm ăn món Nhật tại Malay. Vì vậy, gia đình mình dùng bữa tối tại nhà hàng Para Thái. Giá tầm 11-12 USD/món. Giá khá ổn, thức ăn ngon, tuy nhiên phục vụ ra món hơi lâu.

kl-transit-bldl06

kl-transit-bldl08

kl-transit-bldl07

Ăn xong, vợ chồng mình đẩy xe nôi của Silk ra trạm đón bus đi về TUNE nghỉ ngơi.

————–

Thế là xong ngày đầu tiên của chuyến hành trình ước mơ đến Nhật Bản – quá cảnh tại KL. Giờ đây, mình đang ngồi viết blog chia sẻ với các bạn trong lúc chờ đợi chuyến bay tiếp theo sang Nhật. Không kiềm được ham muốn lần đầu chạm tay vào lá đỏ mùa thu Nhật Bản như thế nào! 1F624

Mong các bạn tiếp tục dõi theo hành trình Nhật Bản của mình qua các bài viết tiếp theo nhé.

Similar Posts

6 Comments

1. Malaysia không yêu cầu VISA nên làm thủ tục ở KLIA đơn giản lắm em ơi. Chỉ cần vô cổng hải quan đưa passport, làm theo hướng dẫn (lăn dấu vân tay, chụp ảnh) là xong. Nếu hải quan có hỏi vé máy bay khứ hồi thì đưa cho họ xem. Vậy là xong.

1. E cũng cbi đi Nhật chơi, cũng đú đởn ghé qua Malay và đang ngồi tính kế sao cho đến đc phố ẩm thực nữa:)) em đi một mình nên lên gg quáng quàng luôn, may sao thấy trang của ac hihihi. Em cảm ơn nhiều nhiều!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *