Tiếp tục với lịch trình 2 ngày đầu tiên, BLDL muốn chia sẻ với các bạn 3 ngày còn lại tại Đài Bắc. Như đã từng nói, vì du lịch cùng Silk nên tụi mình bị hạn chế về cả thời gian và địa điểm tham quan. Các bạn cứ tham khảo và chọn lọc lấy những điểm phù hợp với lịch trình du lịch của mình nhé.

Ngày 3: Bảo tàng quốc gia Đài Bắc – Chợ đêm Dahua

Bảo tàng Quốc gia Đài Loan là tòa nhà mang tính biểu tượng, bảo tồn những di sản nổi tiếng của Đài Loan. Đó là lý do BLDL muốn dắt Silk đến đây tìm hiểu về sự phát triển của thiên nhiên và con người vùng đất này.

Bảo tàng được phân chia thành 5 phân khu trưng bày: nhân chủng học, khoa học trái đất, động vật học, thực vật học và giáo dục…Nhưng khu vực mình và Silk yêu thích nhất là động vật học. Nàng ta chỉ trỏ í ới suốt nào là con voi kìa, con cá kìa, con hươu kìa. Thích chí lắm.

Theo kinh nghiệm của mình, nếu muốn tham quan hết được các phân khu thì các bạn nên dành trọn một ngày dạo chơi ở đây. Vì bảo tàng khá lớn và rất nhiều điều thú vị để học hỏi đấy.

Cách đến Bảo tàng quốc gia: Tụi mình đi tàu điện line Brown xuống trạm BR15 rồi bắt tiếp xe bus 620 đi thêm 20 phút là đến. Bảo tàng Quốc gia Đài Loan mở cửa từ Thứ Ba đến Chủ Nhật hàng tuần.

Chương trình vui chơi cuối ngày của BLDL luôn kết thúc bằng chương trình ăn uống ở chợ đêm. Kì này là chợ đêm Dahua ở Đài Bắc. Có thể nói trong bốn thành phố lớn của Đài Loan, Đài Bắc vẫn đứng số một là trung tâm vui chơi, ăn uống và mua sắm hoàng tráng nhất cho khách du lịch. Con người Đài Bắc cũng sành điệu và thời trang hơn hẳn. Nếu nói riêng về ẩm thực Đài Bắc, mình chỉ có thể dùng hai từ “mãn nguyện”. Đây là nền ẩm thực đa màu sắc, pha trộn giữa Tây và Tàu, hài hoà giữa truyền thống và hiện đại.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan – Tổng hợp các món ngon khó cưỡng ở Đài Bắc

Ngày 4: Chùa Longshan – Toà nhà 101 – Khu mua sắm Zhong Xiao Fu Xing Station

Sáng sớm ngày thứ tư ở Đài Bắc, cả gia đình BLDL đi Chùa LongShan cầu an. Dù sáng sớm tinh mơ nhưng sân chùa đã khá đông người đến làm lễ, thắp hương và tụng kinh. Longshan là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Đài Bắc, là nơi thu hút nhiều du khách nhất bởi bề dày lịch sử văn hoá hơn 280 năm.

Khi tham quan chùa, bạn sẽ nhận ra một số hình mẫu kiến trúc điển hình cho những nơi thờ cúng ở Đài Loan, điển hình là cột đồng chạm rồng và mái vòm hình bát giác…Trước khi vào chùa, bạn nhớ ghé quầy phát nhang miễn phí cạnh cổng ra vào để thắp nhe. Mỗi người được lấy 3 cây nhang nhé. Silk cũng ngoan ngoãn nắm tay mẹ dâng nhang cúng Phật đấy nha.

Mình là người rất thích những gì thuộc về văn hoá tâm linh. Do đó, mình không ngần ngại dẫn Silk viếng chùa bái Phật mỗi khi có dịp lễ lớn. Bây giờ, chỉ cần nghe mẹ dặn “mô Phật” đi con là nàng tay chấp tay lạy ngay hihi.

Xung quanh chùa Longshan có rất nhiều quán bán đồ ăn chay, bán điểm tâm, bánh, và nhiều loại thức ăn đa dạng. Theo tin hành lang truyền miệng, quán nổi tiếng nhất là Ji Yuan Vegetarian Restaurant 吉緣素食 đối diện chùa khá ngon. Địa chỉ quán là: No. 15, Lane 109, Section 3, Heping West Road – MRT: Longshan Temple Station (Exit 1). Nếu các bạn có dịp thử ăn chay ở đây thì đừng quên chia sẻ cảm nhận cho BLDL nhé.

Còn nói về biểu tượng Đài Bắc, chắc ai cũng nghĩ ngay đến toà nhà 101 tầng còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Dù đến 101 vào giấc trưa nhưng trung tâm đông nghẹt khách  đặc biệt là khu vực nhà hàng Din Tai Fung. Cả đoàn người xếp hàng dài ngoằng để được thưởng thức các món dimsum hảo hạng của nhà hàng. Tụi mình tự cảm thấy bản thân quá sáng suốt khi chọn ăn Din Tai Fung tại Đài Trung.

Thế là cả nhà đánh một vòng tham quan khu foodcourt của toà nhà 101. Ở đây, khách xếp hàng bớt khủng khiếp hơn nhưng cũng đông không kém. Food court đa dạng các món ăn từ Ta, Tây, Tàu, Nhật đủ cả. Nhưng vợ chồng mình chỉ dán mắt vào tô cơm bò cực kỳ hấp dẫn. Cơm nóng bốc khói, bò xào đậm đà gia vị. Giá mỗi tô là 250 Tê. Đây là món các bạn nhất định không được bỏ qua khi đến 101 nha. Ngon lắm luôn í.

Do giá vé ngắm cảnh quan thành phố của Tòa nhà 101 quá mắc – 600 Tệ nên cả nhà BLDL dắt nhau xuống khu qùa lưu niệm mua bánh thơm, kẹo đậu phộng về làm quà cho mọi người. Nhiêu đây cũng đủ vui rồi hehe.

Cách đi đến Toà nhà Taipei 101: Các bạn cũng đi bằng tàu điện rồi xuống ở trạm Taipei 101 là được.

Và kết thúc ngày thứ tư ở Đài Loan bằng việc dạo một vòng chơi ở trung tâm mua sắm Zhong Xiao Fu Xing Station. Cả nhà nắm tay nhau về nhà đi ngủ.

Ngày 5: Khu suối nước nóng Xinbeitou

Không mấy xa lạ với việc tắm suối nước nóng sau một tháng du lịch đến Nhật nhưng Ba Lô và Dép Lào vẫn muốn tham quan điểm suối nước nóng khá nổi tiếng lâu đời tại Đài Bắc. Đó chính là Khu suối nước nóng Xinbeitou nằm ngay ngoại thành Taipei.

Trong suốt thời kì Nhật Bản chiếm đóng tại Đài Loan, khu vực xung quanh suối nước nóng Beitou đã được xây dựng thành các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp cũng như các phòng trà, khu tắm công cộng cho đông đảo mọi người. Do đó, Beitou là vẫn giữ được nét kiến trúc cổ của Nhật. Điều làm mình nhớ đến thành phố Toyama – thành phố của những suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản.

[Du lịch Đài Bắc] Một ngày khám phá suối nước nóng Xinbeitou

Sau một ngày khám phá Beitou, hai đứa mình bắt tàu điện Green Line xuống trạm Gongguan G07 để tìm ăn Lan Jia Gua Bao (藍家割包)- Bánh bao kẹp thịt nổi tiếng nhất Đài Bắc. Thế là kết thúc ngày thứ năm cực kỳ thú vị tại Đài Bắc.

So với lịch trình ở những thành phố khác, năm ngày ở Đài Bắc nhẹ nhàng và mang tính hưởng thụ hơn. Nếu các bạn không du lịch cùng con nhỏ thì có thể tham khảo thêm https://www.kkday.com/ (trang web chuyên du lịch Đài Loan) để biết thêm thông tin nhiều địa điểm hấp dẫn. Chúc các bạn có những khoảnh khắc thú vị tại Thành Phố Đài Bắc nhé 😉

Similar Posts

4 Comments

1. Chào bạn,
    Bạn có thể cho mình thông tin và review chỗ mà bạn ở tại Cao Hùng, Đài Trung và Đài Băc giúp mình không?
    Mình dự định đi có bé nhỏ nên hơi lo lắng. Cám ơn bạn nhiều

Xin lỗi vì trả lời chậm cho bạn. BLDL thời gian gần đây mới ổn định được cuộc sống mới nên chưa sắp xếp trả lời ngay các câu hỏi của độc giả.

Dưới đây là những link AirBnB những nơi tụi mình đã ở tại các thành phố chính của Đài Loan:

Cao Hung: https://www.airbnb.com/rooms/7462388
      Tainan: https://www.airbnb.com/rooms/16874476
      Taichung; https://www.airbnb.com/rooms/5273336
      Taipei: https://www.airbnb.com/rooms/13261286

Chúc bạn và gia đình nhỏ của mình có chuyến đi vui vẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *