Tiếp nối cho 5 ngày nghỉ dưỡng tại thiên đường Boracay là chuyến đi trở về với thủ đô cổ kính Manila. Theo mình Manila là vùng đất hội tụ mọi đối lập, vừa cổ kính vừa trẻ trung, vừa truyền thống vừa hiện đại, vừa náo nhiệt vừa thăng trầm và vừa sạch lại vừa …dơ. Mình bắt chuyến bay của Cebu lúc 7h tối từ Boracay và đến Manila khoảng 9h. Hành trình tìm về thủ đô trong 2 ngày chính thức bắt đầu

Ấn tượng đầu tiên của mình về Manila là người vô gia cư quá nhiều. Họ ngủ lay lắt, co ro trong đêm trước các vỉa hè của những toà cao ốc sang trọng. Cảnh tượng đối lập đến đau lòng. Việt Nam chúng ta dù không phải là một quốc gia giàu có nhưng số lượng người vô gia cư không nhiều. Thậm chí Đà Nẵng còn có không có người ăn xin. Họ đều được đưa về các trung tâm xã hội để hướng nghiệp và tạo cơ hội việc làm. Còn ở thủ đô của Philippins, người vô gia cư bám víu trên vỉa hè tìm chốn nương thân qua ngày.

Tham quan thành cổ Intramorus

Mình bắt đầu ngày đầu tiên ở Manila bằng bữa sáng nhẹ ngon lành tại Mc Donald để lấy sức tham quan Intramorus. Du khách kháo nhau là chưa đến Manila nếu không đến thăm Intramorus, nên hai vợ chồng mình cũng tò mò đến xem cho biết.

Intramuros manila cathedralIntramorus là khu phố cổ do người Tây Ban Nha xây dựng để phục vụ cho ách thống trị của mình tại quốc đảo. Bên trong khu thành cổ là một thành phố thu nhỏ với nhà cửa, trường học, nhà hàng mang đậm lối kiến trúc Tây Ban Nha. Intramorus tạo cho mình cảm giác thân thuộc như cố đô Huế ở Việt Nam. Các bạn có thể tham quan một số di tích lịch sử được bảo tồn đến ngày nay. Ngoài ra khách du lịch còn có thể thuê xe ngựa để đi vòng quanh thị trấn, tận hưởng một chút cảm giác hoài cổ. Nhưng theo mình, bạn không nên thuê xe vì chủ xe không nhất quán về mức vé, hay đòi thêm phụ phí linh tinh đối với khách du lịch.

Xe ngựa ở Intramurous rất nhiều nhưng không nên đi nha các bạn
Nhà thờ San Jose rất đẹp nằm trong Intramurous

Dep Lao in Instramurous

Intramurous Balodeplao

Dạo phố Manila

Ra khỏi khu thành cổ, hai vợ chồng mình đi dạo dọc Vịnh Manila ngay trung tâm thành phố. Buồn cười nhất là mình cảm thấy không khác gì bến Bạch Đằng tại Thành phố Hồ Chí Mình. Nếu so với Boracay xinh đẹp, Manila ồn ào, bụi bậm với nạn kẹt xe kinh khủng, dơ bẩn với rác thải đầy đường (ngoài trừ khu thành cổ Intramorus). Mặt khác bạn cũng phải cảnh giác khi đi du lịch tại Manila vì nạn cướp bóc, lừa đảo rất nhiều.

Như mình đã nói ngay từ đầu, Manila là nơi hội tụ những đối lập. Điểm mà mình thích nhất ở Manila là món ăn ngon hấp dẫn và shopping mall cực kì hoành tráng. Các bạn có thể thưởng thức một số món ngon đặc trưng như chicaron- thịt rán Philippines, isaw-gà nướng, taho- đậu phụ sốt. Theo mình, người Philippines rất ít ăn rau và chế biến các món ăn rất đậm gia vị  như cà ri, nghệ và dầu điều. Nhưng nhìn chung, thức ăn rất đa dạng, giá cả hợp lý. Cẩn thận lại quá sức với tráng miệng ở đây như mình nhe 🙁

robinsons place shopping mall manila ermita malate philippines

Mình chọn tham quan Robinson Place đầu tiên vì khách sạn mình gần đó. Mall khá lớn với nhiều gian hàng bày bán la liệt hàng hoá từ sang trọng đến bình dân. Đồ ăn tại food court cũng vừa ăn và giá cả hợp lý. Nhưng mình khuyên các bạn nên tham quan và mua sắm tại Mall of Asia gần vịnh Manila (mà mình sẽ đề cập trong phần 2). Đúng với tên khu vực mua sắm lớn nhất Đông Nam Á, sẽ là thiên đường cho các tín đồ shopping đó!

Kết thúc ngày đầu tiên của mình là bữa tối thịnh soạn tại nhà hàng Thái tên Soi Fine Thai trong Robinson Mall. Món spring roll (chả giò) ở đây rất tuyệt với cuốn nhỏ vừa ăn, lớp bánh ngoài giòn tan, bên trong thịt cua đậm đà chắc nịch. PadThai tôm thì mình đánh giá tạm ổn thôi. Tráng miệng xôi xoài thì ngon khỏi phải nói. Trước khi về ngủ thì hai đứa dạo vòng quanh khu phố Tây  Ermita sôi động với các quán bar, club như Bùi Viện bên mình.  Thế là quá đông đầy cho ngày đầu tiên tại Manila – thành phố đối lập kì lạ 😉

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *