Ngoài thiên đường hoa hướng dương tại Hokuryu (Himawari no Sato)một địa danh khác không kém phần nổi tiếng, thu hút hàng ngàn khách du lịch tứ phương hội tụ về Hokkaido hè mỗi năm đó chính là những cánh đồng hoa lavender tím mộng mơ tại Furano.

Đây là một trong số những địa điểm gia đình BLDL mong chờ nhất trong chuyến nghỉ hè phía bắc Nhật Bản kì này. Tuy nhiên, Furano không kì ảo, tuyệt vời như những lời quảng cáo hấp dẫn, có đôi chút thất vọng lẫn hụt hẫng sau một ngày tham quan tại Furano. Nào cùng BLDL nhìn lại kí ức về những cánh đồng hoa lavender nhé 😉

Thời điểm tham quan Furano đẹp nhất

Phần lớn hoa lavander tại Furano đều bắt đầu chớm nở từ cuối tháng 6 và rộ lên rực rỡ từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8. Một số loài ít ỏi còn duy trì nở hoa đến giữa tháng 8.

Hụt hẫng tại cánh đồng hoa Furano

dscf2952 dscf2953

Từ sáng sớm, gia đình mình đã lên đường bắt tàu điện từ Sapporo Station đến Furano. Nhưng để đến được Farm Tomita (điểm tham quan nổi tiếng về hoa lavender cũng như các loại hoa mùa hè khác), các bạn phải di chuyển bằng một chuyến xe lửa đặc biệt với số chuyến giới hạn trong ngày mỗi mùa hè.

Những toa xe lửa gỗ nho nhỏ, được trang trí khá dễ thương mới màu tím đặc trưng, nhìn từ xa không khác gì chuyến tàu cổ tích. Sau khi ngồi xe lửa 15 phút, tụi mình phải đi bộ thêm 5 phút mới đến được Farm Tomita.

Điểm thất vọng đầu tiên là không hề có lối đi bộ riêng cho người đi bộ. Đây là một điểm thiếu sót cực kỳ lạ lùng lần đầu tiên mình thấy khi đến Nhật. Tất cả đoàn người tham quan cả người nước ngoài và người Nhật đều phải xếp hàng đi bộ trên đường lộ dành cho xe hơi. Không hề thoải mái, an toàn lại còn rất nguy hiểm.

Khi thấy được chiếc bảng Farm Tomita, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt mình là người người chen chúc đổ xô nườm nượp. Hơn 70% là tụi Tàu, nói chuyện ồn ào ỏm tỏi, chen lấn, xả rác mất trật tự. Một không gian choáng ngợp người và người từ khu vực bán hàng lưu niệm, khu nhà hàng cho đến những cánh đồng hoa.Tụi mình cảm thấy không hề thoải mái với quang cảnh hỗn độn thế này. Và đây cũng là lần đầu tiên mình có cảm giác đây không phải là Nhật Bản mà là một tỉnh lị của Trung Quốc.

Khi ấy gần giữa trưa, gia đình mình quyết định ăn trưa xong rồi mới đi ngắm hoa. Các món ăn ở đây không hề ngon mà giá cả lại khá mắc. Hai dĩa cơm cari toàn cơm và nước sốt, nhạt nhòa, không ấn tượng tiêu tốn hết 1520 Yên. Cũng dễ hiểu lí do vì sao bởi đây là điểm tham quan du lịch mà.

Điều hụt hẫng thứ hai là thời điểm tụi mình ghé thăm Furano là gần đầu tháng 8. Khi ấy, khá nhiều cánh đồng hoa lavender đã tàn héo. Chỉ còn lại một ít cánh đồng lavender là còn nở rộ. Có vẻ BLDL không có duyên với chuyện đi ngắm hoa lá cho lắm, thất bại từ cánh đồng hoa hướng dương lấn sân sang đến lavender. Do đó, lời khuyên cho tất cả các bạn là nên chọn lúc cao điểm hoa nở rộ mà lên kế hoạch thăm hoa tại Hokkaido nhé.

Không chỉ hoa lavender, Tomita còn trưng bày rất nhiều loài hoa mùa hè rực rỡ khác nữa, tạo thành những cánh đồng hoa bất tận đủ màu sắc. Nhưng đa phần mọi người đến thưởng thức lavender là chính.

dscf2973 dscf2972 dscf2970

Năm 2008, Farm Tomita còn mở thêm một cánh đồng hoa lavender thứ hai rộng đến 14 hecta, chính là Lavender East cách Tomita tầm 4km. Ngoài cửa hàng lưu niệm, quán cà phê, trạm quan sát, Lavender East còn có dịch vụ “Lavender bus” 15 phút mỗi chuyến giúp khách du lịch tiện tham quan và ngắm hoa lavender. Do qúa hụt hẫng về Tomita nên tụi mình không còn hứng thú đến Lavender East để thấy hoa tàn thêm nữa.

Bản đồ những cánh đồng lavender ở Farm Tomita

Điểm cộng duy nhất lấy lại tình thần phượt thủ BLDL đó chính là kem lavender. Kem có màu tím mộng mơ lãng mạn, thoang thoảng mùi thơm đặc trưng của lavender. Giá 300 Yên một cây kem bạn nhé. Tụi mình cũng thử qua dưa gang nổi tiếng nhất Nhật Bản tại đây với giá 250 Yên một miếng. Dưa khá ngọt và ngon hì hì. Nhờ vậy mà lấy lại tinh thần vui lên một chút!

dscf2964 dscf2990 dscf2977 1

Dự định ban đầu là gia đình mình tính ngủ lại Furano một đêm để mãn nhãn ngắm hoa. Cũng may quyết định chỉ đi tham quan trong ngày rồi về nhưng thật ra, tụi mình chỉ bám trụ hơn nửa ngày là quyết định bắt tàu đi tiếp đến điểm tham quan tiếp theo là Biei luôn.

Đấy là trải nghiệm nửa ngày tham quan tại Farm Tomita của chúng mình. Đó cũng là cái giá của việc đi đến những điểm tham quan hút quá nhiều khách du lịch. Nhưng ít nhất cũng một lần được chiêm ngưỡng cánh đồng lavender là như thế nào bạn nhỉ?! Chúc các bạn may mắn với việc ngắm hoa hơn bọn mình nhé.

Thời gian hoạt động và phí

Farm Tomita: hoạt động từ 8:30 to 17:00. Vé vào cửa: miễn phí

Farm Tomita – Lavender East: hoạt động từ 9:00 to 16:30, đóng cửa từ tháng 6 – tháng 8. Vé vào cửa: miễn phí. Lavender Bus: 200 Yên

Cách đến Furano

Thật chất rất khó để di chuyển đến được Furano. Nếu bạn biết lái xe hơi và dám mạnh dạn chạy xe ở Nhật thì thuê xe tự lái là cách thuận tiện nhất. Còn như vợ chồng mình, bạn phải chịu khó tìm hiểu nghiên cứu về lịch trình xe lửa và xe bus tham quan đến Furano với số chuyến giới hạn vào mùa hè.

Farm Tomita

Để đến được Farm Tomita, từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 9, chuyến xe lửa gỗ tụi mình đi là tuyến Furano-Biei Norokko trains sẽ dừng ở trạm “Lavender-Batake Station” (20 phút, 230 Yên từ Furano hoặc 35 phút, 450 Yên từ Biei). Từ đây chỉ cần đi bộ thêm 5-10 phút là đến trang trại.

Hoặc bạn đi xe bus Furano Kururu Bus nối từ trạm Furano Station đến Farm Tomita một chuyến mỗi ngày vào buổi sáng (20-25 phút, 2000 Yên cho vé ngày). Ngoài ra, Farm Tomita có phục vụ một số xe bus tham quan Round Trip Bus Tours khởi hành từ Furano.

Farm Tomita – Lavender East

Lavender East  nằm cách 4km về phía đông của Farm Tomita. Chỉ có hai cách duy nhất để tham quan Lavender East là bạn mất tầm 1 tiếng đi bộ hoặc di chuyển bằng xe hơi 5-10 phút. Không có phương tiện công cộng để đến được Lavender East ;(

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *