Sau hai ngày một đêm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu hồ Toyako, địa điểm cuối cùng được chọn để kết thúc hành trình “nhắm mắt thấy mùa hè” tại Nhật Bản của BLDL đó là Noboribetsu Onsen.

Noboribetsu Onsen là một khu vực suối nước nóng rộng lớn ở Noboribetsu, được người Nhật mệnh danh là “Bách hóa Onsen” của Hokkaido. Từ năm 1900 Noboribetsu trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng sức khỏe nổi bật nhất của Nhật Bản.

Noboribetsu Onsen chinh phục khách du lịch thập phương bởi chất nước nóng phong phú. Ở đây có 9 loại nước nóng, từ nước nóng muối có rất nhiều ở các suối nước nóng của Nhật, nước nóng sắt chứa ion sắt tốt cho bệnh thiếu máu, nước nóng natri sunfat được kì vọng có công dụng đối với các bệnh cao huyết áp, cho đến nước nóng radium chứa radon…Nhiều loại nước nóng tập trung ở cùng một nơi thế này là chuyện rất hiếm trên thế giới. Mỗi loại nước nóng sẽ đem lại hiệu quả khác nhau đối với sức khỏe con người như giải độc, làm đẹp da…

Là gia đình bị cuồng bởi các thể loại onsen, làm sao BLDL có thể bỏ qua một địa danh hấp dẫn thế này cho được. Ngoài việc sở hữu các mạch suối nước nóng ngầm đa dạng, nơi đây còn nổi tiếng bởi nhiều điểm tham quan khác như khu trượt tuyết Karurusu Onsen Sanlaiva, thung lũng địa ngục Jikokudani phun trào khí gas do hoạt động của núi lửa, hoặc Noboribetsu Kuma Bokujo – bảo tàng về gấu nâu duy nhất trên thế giới.

Do đó, Noboribetsu Onsen được chọn là bông hoa hướng dương cuối cùng cho kì nghỉ hè tại Hokkaido của gia đình phượt BLDL. Nào cùng chúng mình chiêm nghiệm lại những khoảng khắc đẹp nhất tại Noboribetsu nhé.

Như một thói quen, trong những ngày cuối cùng của bất kì chuyến đi nào, BLDL không còn tham vọng lặn lội gì nhiều mà chỉ thư giãn, nghỉ ngơi và tịnh dưỡng để đền bù lại cho khoảng thời gian ngược xuôi khám phá. Do đó ăn – ngủ – nghỉ chính là sứ mệnh được ưu tiên khi tìm đến Noboribetsu Onsen hihi.

Thư giãn tại Dai-ichi Takimotokan

https://www.instagram.com/p/Bw3NBjaJmEK/

Khách sạn chúng mình chọn cho đêm nghỉ dưỡng cuối cùng tại Nhật chính là Dai-ichi Takimotokan – một trong những khách sạn onsen lớn nhất và cổ nhất tại Noboribetsu. Takimotokan lấy lòng vô số khách thập phương bởi sự đa dạng về mạch suối nước nóng ngầm nhờ sở hữu 5/10 loại onsen có tác dụng tốt với sức khỏe con người như nước nóng lưu huỳnh, nước nóng muối khoáng, nước nóng phèn chua, nước nóng sắt sulfat và nước khoáng sodium.

takimotokan
Một trong những bể tắm onsen lớn tại Takimotokan

Dù đã tắm onsen ở rất nhiều nơi nhưng đây là thiên đường onsen mà gia đình mình thích nhất đặc biệt là Silk. Không gian phòng tắm rộng lớn, thoải mái và thân thiện với đại gia đình nhiều người.

https://www.instagram.com/p/Bw3NNAoJakA/
Sau khi tắm onsen Silk được mặc yukata trẻ em thật đáng yêu

Phòng ốc tại Takimotokan đều được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống Nhật Bản với chiếu tatami, cửa giấy lùa, đồ nội thất giản đơn mộc mạc …đem lại cho khách trọ một cảm giác thư giãn, ấm cúng như được sống trong chính ngôi nhà của người Nhật xa xưa chứ không phải khách sạn.

daiichi takimotokan 03

Ngoài ra, Takimotokan còn ghi điểm cộng lớn bởi thức ăn ngon, chất lượng đi kèm phong cách phục vụ tốt. Bữa ăn tối tại Takimotokan là bữa tối thịnh soạn, đáng nhớ và ngon nhất mà gia đình mình từng được trải nghiệm. Các món ăn từ Nhật, Ta, Tây phong phú cho thực khách tha hồ lựa chọn. Sashimi tươi ngon khủng khiếp, nhắc đến còn thèm thuồng hix.

Tham quan Hell Valley – Jigokudani

Ăn no, ngủ kỹ, tắm onsen đã đời, gia đình mình tản bộ đến Jigokudani rất gần khách sạn. Jigokudani còn được gọi với cái tên khá rùng rợn Hell Valley – thung lũng địa ngục ở Hokkaido . Tuy nhiên khác với tên gọi, Jigokudani lại là một thiên đường nghỉ dưỡng ở Nhật Bản với hơi nước nóng tỏa ra khỏi mặt đất mang theo một mùi hương thoang thoảng của lưu huỳnh.

https://www.instagram.com/p/Bw3MusNJIXw/

Du khách có thể dễ dàng đi bộ theo những con đường mòn chỉ mất từ 20 đến 30 phút là tới ngay ao chứa lưu huỳnh và một ao nóng hơn ở hồ nước nóng của Oyunuma. Đây chính là cơ hội để bạn tận mắt thưởng thức cảnh quan siêu thực mờ ảo của những ngọn núi trong khói nước nóng và thoả thích ngâm chân xuống dòng nước ấm áp sau quãng thời gian đi bộ. Mình tin bạn sẽ thấy cơ thể được thư giãn và dễ chịu đến không ngờ.

https://www.instagram.com/p/Bw3M1owpbRy/

Thế là kết thúc đêm cuối cùng khép lại chuyến nghỉ hè đáng nhớ ở Hokkaido. Tụi mình chuẩn bị sắp xếp hành lý lên đường trở về nhà. Nếu có nhiều thời gian ở lại Noboribetsu lâu hơn, các bạn có thể tìm hiểu và tham quan thêm nhiều địa điểm hấp dẫn khác tại thiên đường onsen nơi đây nhé.

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo khám phá miền đất hứa mới 😉

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *