Trong xã hội ngày nay, khi bạn đi đâu làm gì cũng nghe nhắc đến hai chữ “giảm cân”. Không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông cũng hết sức quan tâm đến vóc dáng – cân nặng của bản thân mình bởi cuộc sống hiện đại tiện nghi khiến chúng ta ngày càng trở nên lười vận động và thích hưởng thụ nhiều hơn.

Mục đích chính theo đuổi việc giảm cân thường là để ĐẸP. Ai chả muốn một thân hình săn chắc, một vóc dáng nuột nà, một vẻ ngoài hoàn hảo. Nhưng để đạt được điều này, không ít người đã đầu tư tiêu tốn rất nhiều tiền, mệt mỏi theo đuổi một liệu trình nào đó, chiến đấu từng ngày với bản thân vì giảm cân.

BLDL tuy không phải chuyên gia dinh dưỡng hay chuyên viên chăm sóc sắc đẹp mà chỉ là blogger yêu du lịch và đam mê vận động cơ thể. Vợ chồng mình người là Iron Man ba môn phối hợp, người là huấn luyện viên yoga và dân chạy bộ. Nhờ đó, tụi mình tích luỹ được một số kinh nghiệm thực tế trong việc duy trì một nếp sống khoẻ đẹp và lành mạnh. Và bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn một số lỗi chính thường mắc phải khi giảm cân.

Giảm cân nhanh

Khi muốn giảm cân, mọi người thường muốn thấy được kết quả ngay một cách nhanh chóng nhất nên sa đà vào vô số phương thức – liệu trình giảm cân khác nhau. Đầy rẫy các quảng cáo mời gọi với giảm 10kg trong 2 tuần, giảm cân cấp tốc, teatox detox giảm cân các loại…Nhưng bạn ơi, cái gì đến nhanh sẽ đi nhanh thôi. Có thể bạn sẽ giảm được một số kg nào đó trong ngắn hạn nhưng sau đó thường là sẽ nhanh chóng tăng cân lại bằng số kg ban đầu thậm chí còn nặng hơn.

Vì vậy đừng theo đuổi một liệu trình giảm cân “mỳ ăn liền” nào cả mà hãy tự hỏi bản thân mục đích chính của việc giảm cân là gì. Từ đó bạn có thể tự xây dựng một mục tiêu dài lâu, một lối sống lành mạnh cho cả phần đời còn lại của mình.

Chế độ ăn nghèo nàn

Nếu không vận động, các bạn thường chọn phương thức dễ dàng hơn khi giảm cân là NHỊN ĂN. Một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, kiêng khem hà khắc khiến cơ thể bị thiếu năng lượng, mặt mày xanh xao, vóc dáng có thể ốm đi nhưng kiểu ốm thiếu ăn – bệnh tật và khả năng mắc nhiều chứng bệnh liên quan đến dinh dưỡng nữa. Bạn có muốn mình trông như thế khi giảm cân không?!

brooke lark c1fmh2vej8a unsplash

Các bạn phải thừa nhận một điều là không ai có thể nhịn ăn cả đời, qúa lắm là vài tuần là bạn lại “bung lụa” ăn thả ga trở lại, cân nặng lại tăng vèo vèo mà thôi. Vì vậy, hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất, ưu tiên chất xơ, khoáng chất, vitamin…hạn chế đường, chất kích thích, thực phẩm đóng hộp với cách chế biến đơn giản thuần chất nhất.

Bỏ bữa sáng

anastasia zhenina yt dcmps5wg unsplash

Thường các bạn trẻ rất hay bỏ bữa sáng khi muốn giảm cân. Bỏ bữa ăn sáng là cách đơn giản cắt giảm calo nhiều nhất trong ngày. Nhưng hậu quả của việc không ăn sáng là hay đói bụng, ăn nhiều hơn vào những bữa khác, buồn miệng ăn vặt bậy bạ, ăn khuya…dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. Do vậy, nếu muốn kiểm soát cân nặng, thúc đẩy quá trình giảm cân, hãy ăn sáng đúng cách và đúng giờ bạn nhé.

Không kiểm soát ăn vặt

Bạn đừng nghĩ những bữa ăn vặt “chút chéo” lại không khiến bạn tăng cân nhé. Ăn một cách có ý thức những gì đưa vào cơ thể là bí quyết giảm cân thành công. Thay vì nạp bánh kẹo, trà sữa, bánh tráng trộn…hãy ăn các hạt dinh dưỡng nguyên chất như hạt óc chó, hạt hạnh nhân…, uống nước ép trái cây, uống sữa không đường…

Những bữa ăn vặt lành mạnh sẽ giúp bạn kiềm hãm cơn đói, cung cấp năng lượng và hạn chế tăng cân đấy.

ola mishchenko vrb1ljotz6w unsplash

Uống quá ít nước

Nước rất cần thiết cho việc đốt cháy calo. Nước còn giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm bớt cảm giác thèm ăn. Vì vậy, hãy tạo thói quen luôn mang bên mình một chai nước nhỏ để cung cấp nước đủ cho cơ thể 2l mỗi ngày.

samara doole peatnizsuqs unsplash

Đồng thời, để hạn chế tăng cân, bạn nên uống một ly nước đầy trước khi ăn nhằm tạo cảm giác no bụng, hạn chế ăn quá đà khi đói.

Ăn ngoài thường xuyên

Nếu muốn giảm cân bạn nên từ chối bớt những lời mời rủ rê ăn ngoài nhất có thể. Một bữa nhậu nhẹt với bia rượu và đồ chiên xào sẽ phá huỷ toàn bộ kế hoạch giảm cân của bạn.

Không tập thể dục

Một thân hình đẹp là một cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh, không phải một bộ xương khô di chuyển ốm đói khi giảm cân. Muốn khoẻ đẹp thì hãy tập thể thao. Ngoài chế độ ăn uống khoa học, bạn cần phải tập thể dục thường xuyên. Trong đó, chạy bộ là một trong những môn thể thao đốt cháy năng lượng, săn chắc cơ thể nhanh nhất. Bạn có thể tham khảo giáo án 5km cho người mới bắt đầu trên Yeuchaybo.com của tụi mình – một trong những blog chạy bộ lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bơi, đạp xe đạp hoặc tập yoga để tăng độ dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể tại Purna Yoga Studio của mình.

https://www.instagram.com/p/B5AgGDspqxw/

Mong các bạn sống khỏe sống đẹp và giảm cân thành công nhe.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *