Tháng 10 là tháng đầy những sự kiện lớn của đời mình từ ngày sinh nhật cho đến ngày cưới. Do đó, cứ hễ đến tháng 10 hằng năm là cặp đôi BLDL lại hứng khởi lên kế hoạch ăn chơi kỉ niệm cho tháng trọng đại này.

Trong số đó, chuyến đi mà mình yêu thích nhất là kì nghỉ hưởng tuần trăng mật tại Sapa. Chúng mình đã trekking suốt 2 ngày xuyên qua những con đường rừng ẩm ướt, những ngọn đèo hun hút, những thửa ruộng bậc thang chênh vênh; còn ngủ lại qua đêm ở nhà người dân tộc và có những phút giây thư giãn tuyệt vời tại Topas Ecologde.

Hai đứa lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng xông pha khám phá, không cần ở resort cầu kỳ sang trọng, không nhất thiết phải ăn những món mắc tiền…mà chỉ cần lăn lê trải nghiệm cho bằng hết cuộc sống xung quanh là được.

Bây giờ, nhiệt huyết ấy vẫn còn nhưng đã nguội bớt đi ít nhiều. Đó không phải do con người BLDL thay đổi mà bởi sự hiện diện của nhân vật thứ ba: Super Silk haha. Tụi mình vẫn phượt cùng con, vẫn cùng Silk thả sức khám phá thế giới nhưng vẫn có một số hạn chế về địa điểm và thời gian.

Do khao khát một chuyến đi phượt thực thụ để tìm lại cảm giác “liều mình” thời son trẻ, BLDL đã năn nỉ nhờ sự trợ giúp từ bà nội để chăm sóc Silk vài ngày cho hai đứa đánh lẻ. Và tụi mình chọn Singapore. Tại sao vậy?

Nếu với khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ ba ngày hai đêm thì Singapore là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Một phần do giá vé máy bay qua Singapore rẻ hơn nhiều so với các chuyến bay nội địa @@. Và điều quan trọng nhất là tụi mình đến Singapore không phải để shopping mà là để chạy bộ, trekking, để hoà mình vào thiên nhiên. Bởi các bạn có biết Singapore không chỉ nổi tiếng với những trung tâm thương mai đắt đỏ mà còn ấn tượng với vô vàn khu rừng quốc gia hùng vĩ không.

Cách đây 3 năm vợ chồng mình đã từng có dịp khám phá đường chạy Hort Park – Southern Ridges và Tree Top Walk mang lại nhiều trải nghiệm khó quên. Do đó mục tiêu của chuyến đi lần này là khám phá được càng nhiều cung đường rợp bóng cây xanh càng tốt.

Dưới đây là nhật ký ngày đầu tiên trong lịch trình 3 ngày 2 đêm của cặp đôi BLDL. Các bạn lưu ý lịch trình này chỉ thích hợp với các bạn đã đến Singapore nhiều lần và đã tham quan hết các địa điểm nổi bật rồi; hoặc phù hợp cho các bạn chỉ thích vận động thể thao là chính chứ không mê shopping nhé 😉

Check in tại sân bay Changi

Tụi mình bắt chuyến bay sớm lúc 7g sáng của hãng hàng không giá rẻ Scoot Air (thương hiệu mới của hãng Tiger Air trước đây) sang Singapore. Ngồi ngủ, nghe nhạc, đọc sách suốt hai tiếng trên máy bay thì BLDL được đặt chân xuống xứ sở của sư tử biển. Lưu ý nhỏ là Scoot Air không khuyến khích khách hàng dùng thực phẩm bên ngoài, không phải do hãng bán trên máy bay. Do vậy mình cũng khổ sở lắm không dám lấy bịch rong biển ra ăn haha.

Đến Changi Airport, tụi mình mua thẻ MRT dạng Tourist Card  với giá 20 SGD. Thẻ có nhiều loại khác nhau tuỳ theo thời gian di chuyển của bạn: 1 ngày – 2 ngày và 3 ngày. Điểm hay của Tourist Card là không giới hạn bạn đi bao xa, bao chuyến tàu điện mà chỉ cần sử dụng đúng trong thời gian bạn đăng ký ban đầu.

Lưu ý các bạn phải đặt cọc (deposit) 10 SGD và sẽ được hoàn trả lại khi bạn kết thúc chuyến đi và trả lại card cho trung tâm. Bạn có thể dễ dàng mua Tourist Card ở bất cứ trạm tàu điện nào tại Singapore. Nhưng mình khuyên các bạn nên mua ngay tại trạm tàu ở sân bay Changi cho tiết kiệm.

Mua sắm giá rẻ tại Changi City Point

BLDL đặt chân xuống sân bay Changi khoảng 11g trưa. Thế là cả hai ghé quá Changi City Point để mua một ít đồ thể thao và ăn trưa ngay tại đây. Changi City Point nằm ở trạm MRT Expo, chỉ cách Changi Airport một trạm tàu điện mà thôi.

Rất thuận tiện cho các bạn muốn mua sắm gì đó về làm quà cho người thân hoặc tiêu dùng của bản thân. Bởi Changi City Point có rất nhiều outlet của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Asics, Under Armour, Timberland, Levis…Và đa phần hàng hoá đều được giảm giá mạnh do nhiều mẫu mã đã qua mùa hoặc chỉ còn vài size nhỏ lẻ. Đây là địa điểm mua sắm yêu thích của mình do hàng hiệu vừa đẹp vừa phải chăng lại có nhiều cửa hàng ăn uống rất ngon.

day 1 at sing07
Mình đến Changi City Point là tậu ngay một đôi giày chạy địa hình Nike mới toanh với giá giảm đến 30%

Khám phá con đường mòn màu xanh The Green Corridor

Sau khi mua sắm đã đời nào giày nào quần áo thể thao, hai đứa mình bắt tàu điện về nơi ở. Mình đặt phòng AirBnB gần ngay cạnh Bukit Timah.

day 1 at sing06
Maple Wood là khu dân cư mình thuê phòng Air BnB. Không gian yên tĩnh, rộng rãi và thoáng đãng. Mình sẽ cho các bạn một bài viết review chi tiết riêng sau nhé.

day 1 at sing03

Khi qua đến nơi mới được bác chủ nhà chỉ thêm đường chạy The Green Corridor, vốn là đường sắt nối liền Malaysia và Singapore trước năm 2011. Sau khi bị gỡ bỏ đường ray, tuyến đường được cải tạo thành đường mòn dành cho người dân đến chạy bộ và đạp xe. Thật tuyệt khi giữa lòng Singapore hiện đại lại hiện hữu một đường chạy xanh mướt thế này!

day 1 at sing09

Sau khi ngủ trưa, tụi mình quyết định đi bộ tham quan The Green Corridor. Lối vào là một con đường mòn nhỏ, hoang vắng, đầy cây xanh hai bên.

day 1 at sing11

Có vẻ chỉ có dân mê thể thao như chạy bộ hay xe đạp hoặc nhiếp ảnh gia mới lui tới nơi đây. Khác biệt sự đông đúc náo nhiệt ở Marina Bay hay Orchard Road, nơi đây chỉ có không gian yên tĩnh, không khí trong lành và thiên nhiên xinh đẹp mà thôi. Đi một đoạn mình đã thấy đoạn đường sắt nổi tiếng nối liền Malaysia và Singapore.

day 1 at sing08

Chính phủ Singapore cố ý giữ lại đoạn đường sắt cũ kĩ này để mọi người đến tham quan, chụp hình cũng như chạy bộ và đạp xe.

day 1 at sing13

Quá xá đã phải không nào? BLDL cũng có vài shot hình sống ảo tại đây.

day 1 at sing10

Cay nồng với Cháo ếch Eminent – Geylang

7g tối hai đứa bắt MRT đến Geylang (khu phố đèn đỏ của Singapore) để ăn ….cháo ếch chứ không phải để ngắm gái đâu. Nhưng ở đây thiệt sự cũng là địa bàng của các bạn gái Việt Nam. Hỏi sao không ít nhà hàng treo biển tiếng Việt và nói chuyện tiếng Việt với khách luôn. Có cảm giác không khác gì ở phố Bùi Viện quê nhà.

day 1 at sing18 1 Thú thật lần đầu tiên Ba lô rủ đi ăn cháo ếch mình không hề hứng thú bởi mình vừa không thích ăn cháo cũng chả thích ăn ếch. Thế mà giờ mình trở thành fan cuồng của Cháo ếch Singapore. Hai đứa lần nào cũng kêu hai thố cháo trắng và một thố ếch tiêu trắng.

day 1 at sing24

Cách đây 4 năm, BLDL đã thử quán cháo ếch nổi tiếng nhất của Geylang đầu đường Lorong 9, giao với Geylang Road. Giờ thì tụi mình khám phá thêm một lựa chon mới là quán cháo ếch Eminent Frog Porridge. Rất nhiều người dân Singapore cũng đến đây để ăn. Món nổi tiếng nhất ở đây là Special Frog with Garlic and White Pepper and Homemade Chilli Frog (Ếch xào tỏi với tiêu trắng và ếch xào ớt cay).

day 1 at sing22
Quán lúc nào cũng tấp nập người ngồi ăn

day 1 at sing20 day 1 at sing21

Giá của mỗi phần cháo là 4 SGN và phần ếch 4 con là 22 SGN. Bạn đặt càng nhiều ếch thì giá sẽ phải chăng hơn. Theo kinh nghiệm của mình, nếu bạn đi hai người thì nên kêu hai phần cháo và một phần ếch 4 con là ăn sướng luôn. Phần ếch khá nhiều trong khi một phần cháo rất ít. Nếu bạn gọi thêm cháo sau đó thì phải đợi khá lâu đấy vì quán rất đông khách.

day 1 at sing23

Địa chỉ Eminent Frog Porridge: 323 Geylang Road, Lorong 19, Singapore 389359| Thứ hai – Chủ nhật, 17:00 – 04:00 |

Thế là kết thúc ngày đầu tiên BLDL trốn Silk đi phượt ở Singapore. Chắc do ban ngày đi bộ quá nhiều mà tối xử xong 2 nồi cháo ếch là hai đứa ôm bụng no về nhà ngủ ngon đến sáng. Sẵn sàng với kế hoạch hấp dẫn của ngày thứ hai. Các bạn nhớ tiếp tục đón xem phần hai của hành trình trẹkking tại Singapore của BLDL nhé 😉

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *