Oh Yeahhh Giáng Sinh đến rồi!!! Giáng Sinh luôn luôn là dịp lễ được mọi người trong đợi nhất trong năm. Tiết trời thì se lạnh, các trung tâm thương mại và cửa hàng giảm giá rầm rộ, tình nhân nắm tay nhau đi du lịch, người người chuẩn bị trang trí cây thông, nhà cửa…Tất cả đều chung một niềm háo hức đón mừng Noel và Tết dương lịch.

Theo truyền thống Giáng Sinh hằng năm, BLDL lại chuẩn bị hành trang ghé thăm thành phố sương rơi Đà Lạt. Có thể nói, Đà Lạt là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm khó quên của chúng mình, đặc biệt là nơi vợ chồng mình đón nhận tin vui có thành viên mới gia đình xuẩt hiện. Đã từng là Super Silk và bây giờ sắp sửa là Super Jeans haha.

Do năm nào cũng ăn mừng Noel tại Đà Lạt nên BLDL gần như thuộc làu mọi địa điểm tham quan vui chơi tại đây. Tuy nhiên, kì nghỉ 3 ngày 2 đêm lần này, tui mình đã có dịp khám phá thêm nhiều điểm mới thú vị mà ít người biết đến tại Đà Lạt. Đây có thể là gợi ý bổ ích cho các bạn có ý định du lịch đến Đà Lạt trong dịp lễ này đấy.

Ngày 1

Mình đặt vé máy bay giá rẻ Jet Star cho ba người. Silk bây giờ đã gần 3 tuổi nên không còn được miễn phí vé máy bay như lúc đi Nhật cùng ba mẹ. Gia đình đáp xuống sân bay Liên Khương lúc 2g trưa, sau đó bắt xe taxi về trung tâm thành phố Đà Lạt thêm 30 phút nữa.

dalat201703

Tụi mình check in ở Home Stay The Blue House cách trung tâm Đà Lạt chừng 5 phút đi bộ. Các bạn có thể thuê nguyên căn nếu đi từ 5-6 người với giá 55 USD mỗi đêm . Phòng đẹp, vật dụng đáng yêu với gam màu ấm cúng xanh dương – cam – vàng.

dalat201701

dalat201702

Những năm gần đây Giáng Sinh ở Đà Lạt không lạnh mấy thậm chí là có mưa. Lâu lắm rồi, mình mới thấy Đà Lạt có thời tiết lanh đúng chất Giáng Sinh như vậy. Nhiệt độ trung bình buổi sáng khoảng 11 độ C, tăng dần đến 20-22 độ C vào buổi trưa và lại giảm dần vào chiều muộn. Dù người mặc mấy lớp áo, hai tai và mũi buốt cứng, hai bàn tay xuýt xoa chà sát lấy hơi ấm…nhưng mình yêu cái tiết trời vào đông này quá mức.

Lại là một truyền thống thú vị khác của gia đình BLDL, tụi mình ghé ăn bánh căn ở tiệm Hồ Út quen thuộc. Tiệm bánh căn Hồ Út là một trong những tiệm bán bánh căn lâu đời nhất Đà Lạt. Người Đà Lạt gốc có thói quen làm mãi một nghề kiếm sống và lưu truyền cho con cháu hết đời sang đời khác. Điểm dễ nhận ra của Hồ Út là quầy bán bánh căn nhỏ xí nằm trong một tiệm đóng giày cũ kĩ. Các bạn có thể vừa ăn bánh căn nóng hổi vừa ngắm nghía chú đóng giày tỉ mỉ may khâu từng đôi giày da mà giờ đây cảnh tượng đó rất hiếm gặp.

dalat201704 dalat201705

Tại sao mình gọi việc đi ăn bánh căn Hồ Út là truyền thống của gia đình BLDL. Bởi cô bán bánh căn đã chứng kiến từ lúc tụi mình chưa yêu nhau, rồi thành cặp đôi, thành vợ chồng và giờ có cả một cục nhỏ theo sau. Gần như các giai đoạn trong cuộc đời hai đứa, cô đều chứng kiến hết cả và vẫn nhớ như in bọn mình qua từng năm. Giờ cô mất rồi và truyền nghề lại cho một người cháu chít nối nghiệp.

Ở đây có ba loại bánh căn là trứng gà, trứng vịt và trứng cút tuỳ bạn chọn. Mỗi dĩa có 5 cặp bánh căn, dùng kèm với nhiều loại nước chấm như mắm nêm, mắm đậu phộng…Thường thì tụi mình hay gọi một phần nước chấm trộn lẫn cả mắm nêm và đậu phộng. Ngon lắm đấy! Nếu bạn thích ăn thêm xíu mại trong nước chấm thì có thể gọi thêm.

dalat201706

Bữa tối không thể bỏ qua hủ tíu mì Tàu Cao nổi tiếng ở Đà Lạt. Nước lèo thanh nhẹ, xá xíu và thịt bầm khá nhiều, hoành thánh gói thịt rất ngon. Sau khi ăn tối, tụi mình rảo bước vài vòng ra chợ và dừng lại uống sữa đậu nành khu Tăng Bạt Hổ. Thế là kết thúc ngày đầu tiên ở Đà Lạt.

Ngày 2

Sau một đêm ngon giấc, gia đình mình chuẩn bị lên đường tham quan Dalat Milk Farm. Đà Lạt Milk Farm nằm ở thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương cách trung tâm Đà Lạt 35km.

dalat201715

Trong trí tưởng tượng của mình, đây chắc hẳn là một nông trại xanh rì xinh đẹp và đầy rẫy những chú bò nhởn nhơ ăn cỏ. Nhờ vậy mà ca sĩ trẻ Quang Vinh mới chọn Dalat Milk Farm là địa điểm quay video clip ca nhạc.

dalat201710
Dalat Milk Farm

dalat201709

Tuy nhiên khi đến nông trại, mình có đôi chút ngỡ ngàng và thất vọng. Khu vực các bạn được phép tham quan chỉ trong vòng bán kính 500m từ cổng chính. Không có gì quá đặc biệt ở nơi này ngoài bãi cỏ xanh, một số tượng bò sữa nhỏ và một hồ lớn bao bọc khuôn viên nông trại. Cũng chả có một chú bò thả rông nào chạy nhảy ở đây.

dalat201708

Theo mình cảnh quang nơi đây không có gì đặc sắc như lời ca tụng trên mạng. Nhưng có một điểm đáng chú ý là vườn hoa sặc sỡ đầy màu sắc nằm ẩn sau toà nhà chính. Có lẽ nhờ vườn hoa xinh đẹp này mà nhiều cặp đôi chọn Dalat Milk Farm làm nơi chụp ảnh cưới.

dalat201711 dalat201713 dalat201714

Ngoài ra bạn có thể mua một ít sữa tươi của Dalat Milk nhâm nhi ngay tại nông trại. Thôi cứ xem đây là sự trải nghiệm mới của BLDL ở Đà Lạt.

dalat201716

Các bạn lưu ý nhớ đem theo chứng minh nhân dân hoặc giấy phép lái xe để check in ở chỗ bảo vệ nhé.

BLDL leo lên xe máy quay về trung tâm để ăn trưa. Tụi mình ghé thăm lại Bánh bèo số 4 Bà Hường 402 đường Phan Đình Phùng. Điểm đặc sắc của quán bánh bèo nổi tiếng này là nước sốt mắm thịt nóng hổi ngon không tưởng, bánh bèo dai nhẹ dùng kèm với da heo chiên phồng. Một dĩa chỉ khoảng 25k mà thôi. Silk nhà mình mê tít món da heo chiên phồng ở đây luôn đấy. Vì quán khá nhỏ nên thời điểm tốt nhất là ăn buổi trưa vì khi ấy còn vắng người, càng về chiều càng đông bạn nhé.

Banh beo so4 DL BLDL02
Bánh bèo só 4

Ăn hết mỗi đứa hai dĩa, cả nhà ôm bụng về khách sạn ngủ lấy sức để chiều lên đường đến quán cafe đang gây bão cộng đồng mạng. Đó là Misty Forest 124 Bạch Đằng. Misty Forest vừa là quán cafe vừa là cửa hàng bày bán các sản phẩm trang trí thủ công bằng gỗ. Quán khá ấn tượng bởi không gian một màu trắng xoá nhưng vẫn  ấm cúng nhờ các vật dụng trang trí nhỏ xinh bằng gỗ. Bạn có thể mua một ít sản phẩm về làm quà tặng cho gia đình bạn bè hoặc trang trí cho ngôi nhà của chính mình.

dalat201724
Cafe Misty Forest

dalat201723

Chụp choẹt sống ảo ở Misty Forest xong, gia đình BLDL lại lên xe tiến về địa điểm mới – Đồi Thiên Phúc Đức. Đồi Thiên Phúc Đức cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6km nhưng vì chưa được khai thác du lịch nên đoạn đường lên đồi khá gập ghềnh khó đi. Đây cũng là địa điểm ca sĩ Quang Vinh quay MV Điều Buồn Tênh. Trên đồi chằng có gì ngoài những lớp cỏ úa vàng và một vài cây thông cô đơn.

dalat201717
Cây thông cô đơn trên Đồi Thiên Phúc Đức
dalat201718
Khung cảnh hoang vắng không có gì sỏi đá, cỏ úa và vài cây thông cô đơn
dalat201722
Lối lên đồi Thiên Phúc Đức hơi khó đi

dalat201719 dalat201720 dalat201721

Buổi tối cả nhà mình dạo phố đi bộ ngay trung tâm chợ và tạt ngang mua hai ly kem bơ Thanh Thảo Tiệm Thanh Thảo nổi tiếng với món kem bơ thần thánh. Kem ngon, bơ mịn, ăn lúc trời lạnh rất sướng. Có điều quán lúc nào cũng đông nghẹt người nếu gia đình có bé nhỏ sẽ khó ngồi nhâm nhi lâu được. Cách tốt nhất là các bạn nên mua đem về ra Hồ Xuân Hương ngồi ăn thoải mái hơn nhiều đó.

kem bo

Ngày 3

Lịch trình ngày cuối ở Đà Lạt nhẹ nhàng và mang tính hưởng thụ hơn. Sáng sớm cả nhà mình chạy lên Bình An Village uống trà ăn bánh. Bình An Village là resort cao cấp nằm cạnh Hồ Tuyền Lâm, có khuôn viên lớn bao phủ với cây xanh và hoa. Bạn có thể vào đây uống trà ăn bánh và ngắm cảnh. Tuy nhiên, trong mùa cao điểm nhiều khách du lịch ở resort, tiếp tân có thể từ chối không cho khách lẻ vào nhé. Giá bánh và nước ở đây khá chát, nhưng rất ngon.

Nếu Bình An Village quá xa nơi bạn ở thì Delycious By Cent  30 Trương Công Định là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Tiệm bánh nhỏ xinh phong cách Âu nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Theo cảm nhận của mình thì bánh ở Bình An Village ngon hơn ở đây. Kế bên Delycious By Cent là tiệm bánh ướt lòng gà khá nổi tiếng. Bạn có thể kết hợp ăn bánh ướt xong rồi qua uống cafe ăn bánh cũng rất tiện haha.

dalat201726
Cafe Delycious By Cent
dalat201727
Delycious By Cent

dalat201728 dalat201729 dalat201730

Trước khi lên đường ra sân bay, tụi mình ghé bánh mì Liên Hoa mua ít “lương thực” lót bụng. Bánh mì Liên Hoa thì khỏi phải bàn về độ ngon rồi nhé. Một ổ bánh mì đầy thịt nguội, chả và sốt. Bạn có thể thử qua xôi và các loại bánh trái nếu muốn.

Ba ngày hai đêm là khoảng thời gian vừa đủ để các bạn vui chơi khám phá Đà Lạt. Những địa điểm ăn uống chính nêu trên đều đã được mình tổng hợp trong bài viết Ẩm thực Thành phố hoa Đà Lạt. Và một số quán cafe sống ảo khác không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.

3 quán cafe đẹp không thể phớt lờ khi đến Đà Lạt

Chúc mọi người có một Giáng Sinh vui vẻ và đầm ấm.

Similar Posts

One Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *