Chào các bạn,

Đà Lạt là một điểm hẹn không thể thiếu hằng năm của gia đình BLDL. Không thể đếm hết số lần trong năm gia đình mình ghé thăm thành phố mù sương này nhưng mỗi lần đến Đà Lạt lại xuất hiện thêm nhiều điều thú vị mới muốn được chia sẻ cùng mọi người. Chuyến đi kì này là một cuộc tẩu thoát đầy ngẫu hứng sau khi mình hoàn toàn hồi phục bởi cú đánh úp của “Chị Vy”. Chuyện là sau khi chuẩn bị chỉnh chu mọi thứ cho buổi chạy trail 21km đầu đời tại Đà Lạt thì mình lại nhiễm Covid ngay trước ngày bay. Thế là mình đành “du lịch tại gia” đợi ngày hồi phục và trở lại ngoạn mục hơn với Đà Lạt.

Điểm chung của những địa điểm mới mình muốn chia sẻ với các bạn kỳ này là một không gian xanh thoáng đãng, thân thiện và xinh xắn nhẹ nhàng. Hi vọng đây sẽ là những gợi ý thú vị cho chuyến đi của bạn, đặc biệt là gia đình có trẻ em nhé 😉

Thôn Lũng Kẻng

img 5146
img 5169

Nếu bạn đã chán ngán cuộc sống bộn bề nơi phố thị thì hãy cùng nhau đi trốn ở Thôn Lũng Kẻng – Đà Lạt. Ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên khi ghé thăm Lủng Kẻng là một không gian bao la bát ngát xanh rì, chan hoà cảnh núi non trùng điệp, róc rách tiếng suối chảy vui tai. Cực thích! Ai yêu thiên nhiên, yêu không gian mở, muốn tìm nơi nương trú thư giãn thì Thôn Lủng là một lựa chọn rất tuyệt vời.

img 5145

Dù cũng là sản phẩm nhân tạo do con người xếp đặt xây dựng, nhưng tinh thần lấy thiên nhiên làm chủ đạo đem lại một cảm giác thật thoải mái- bình yên – dễ chịu cho những ai lỡ chân lạc bước vào Thôn Lủng. Mình thích nhất là những hoạt động hữu ích mang tính cộng đồng và thúc đẩy tình yêu thiên nhiên của con người nơi đây như cắm trại đốt lửa, picnic bên bờ suối, hái dâu, dạo chơi vườn hoa, sáng tạo ra những sản phẩm tái chế từ rác thải, cho trẻ em trải nghiệm nông trại…Nhiều hoạt động tích cực cho cả người lớn lẫn trẻ em để gần gũi hơn với động vật và môi trường thiên nhiên quanh ta.

img 5168 1

Hai đứa nhỏ nhà mình mê mẩn việc cho bồ câu ăn, cho vịt cho cá ăn, làm sản phẩm mới xinh đẹp từ ống hút nhựa bỏ đi, dạo chơi nơi bãi cỏ cạnh bờ suối… Cả mình cũng yêu mến nơi này -một nơi để sống chậm lại và cảm nhận nhiều hơn. Thời điểm bọn mình đến tham quan thì chỉ cần trả phí cho các dịch vụ vui chơi bên trong Thôn Lũng mà thôi. Nhưng theo như thông báo, từ tháng 04/2021 phí tham quan vào cổng sẽ được áp dụng các bạn nhé.

img 5184
img 5170

Lưu ý nhỏ là các bạn nên đến tham quan từ sáng sớm để có thể trải nghiệm được nhiều hoạt động thú vị hơn. Tụi mình đến Thôn Lũng gần 4g chiều nên hầu như mọi hoạt động bị tạm dừng gần hết. Còn nếu bạn có nhu cầu muốn ngủ lại cắm trại qua đêm thì giá dịch vụ dao động từ 1 triệu mỗi đêm bạn nhé.

Cầu Đất Farm

03edd325 4e56 4c04 b46b c5bbe8bfe80f

Đây là địa điểm thứ hai mình khá tâm đắc trong chuyến đi kì này. Có thể một số bạn sẽ không mấy xa lạ gì nhưng với mình thì đây là lần đầu tiên mình chạy xe máy 21km để đến được nơi này. Ra xa khỏi trung tâm Đà Lạt, đường đi đến Cầu Đất phải nói là tuyệt vời, xanh rì, tươi mới và “vắng bóng con người”. Đây còn là nơi nổi tiếng với chè xanh, cafe, săn mây và những chiếc quạt gió khổng lồ.

Cảm nhận đầu tiên của mình là khu vực đồi chè khá xô bồ, ồn ã với những đoàn xe du lịch tấp nập, dịch vụ ăn uống địa phương nhộn nhịp. Người người chen chúc chụp hình check in sống ảo. Mình là đứa không thích bon chen nên đồi chè không giữ chân mình được bao lâu. Tụi mình tiếp tục chạy xe máy sâu vào trong thì chạm mặt những chiếc quạt gió khổng lồ và cả nhà máy điện dùng sức gió thật quy mô.

img 5229

Càng đi vào trong, cảnh càng đẹp với những cung đường hai bên cỏ xanh rì, mây là đà như có thể chạm được, nhấn điểm bằng những chiếc chong chóng khổng lồ. Một khung cảnh vừa ấn tượng vừa xinh đẹp.

img 5228

Ở Cầu Đất có khá nhiều quán cafe cho giới săn mây dừng chân nghỉ dưỡng, chụp hình check in cũng như vô số các tour du lịch trải nghiệm phong phú. Bọn mình thì không tham gia bất cứ tour nào chỉ dạo chơi ngắm cảnh chủ yếu. Gần quán cafe Cầu Đất Panorama có một số tiểu cảnh thú vị để các bạn chụp hình lưu niệm, nhưng khá nguy hiểm cho trẻ nhỏ bạn nhé. Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ nên chú ý quan sát bé khi đến khu vực này. Ngoài ra, khi đến Cầu Đất, bạn nhớ chuẩn bị áo ấm kỹ lưỡng do không khí lạnh trên cao kèm theo gió mạnh.

img 5192
36c84374 5375 4634 af34 ec28128f0101 2

Dreamers: Home & Cafe

B19 Đường Đặng Thái Thân, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

9aca18b2 8986 43e2 9fe7 44e3b2a13e5b 2

Đây là lần thứ hai gia đình mình quay trở lại Dreamers để thăm các bạn chó dễ thương nơi đây. Dreamers là một tổ hợp nhà trọ và quán cafe kết hợp. Khác với khung cảnh xô bồ đông đúc ở những quán khác, không gian nơi đây lúc nào cũng thoáng đãng, bình yên, xinh đẹp và cổ điển. Nước ép và bánh ở đây cũng khá ngon. Theo mình giá cả trung bình ổn định tầm 50-60k cho phần nước uống/ thức ăn.

0af47b26 41ea 4801 9e1d cba559cef565 2
4c353de7 d0fe 4e90 b309 c26e26bc8d84 2

Tụi nhỏ nhà mình mê đắm bạn Muối ở đây. Mấy bạn chó ở Dreamers vừa dễ thương, vừa thân thiện, là một địa điểm cafe thích hợp thư giãn cho gia đình.

img 2400 3

Lưng chừng cafe

Hẻm 31/8 – Đường 3/4 – Phường 3 – TP Đà Lạt

Lưng chừng cafe là địa điểm yêu thích của mình với món cafe trứng đậm đà khó quên. Đường đi vào Lưng chừng khá dốc và nguy hiểm tận sâu trong thung lũng. Bóp thắng rồ ga kiệt sức mới đến nơi nhưng cảnh tượng thì đẹp mỹ mãn rất xứng đáng.

c36d679e aa9d 4aac 8c6c 5f0d671c989b 3

Thiết kế của quán sẽ thiên hướng Vintage, phù hợp với những bạn muốn tìm một chút yên bình cổ điển như thời của Mẹ. Khi đến với Lưng Chừng bạn sẽ được nhìn thấy những điều bình yên nhất của một căn nhà gỗ be bé, bao quanh là hương thơm của Rừng, của gió. Ở đây sẽ chẳng có tiếng xe máy, tiếng kèn inh ỏi như ở Thành Phố, ở đây chỉ có những con người bình yên tìm đến, tiếng nói cười khe khẻ khúc khích, tiếng gió reo nhè nhẹ.

60bdee90 24d3 414e a0d0 de3c62b05350 2

Điều làm mình ấn tượng là nhân viên ở đây cực kì thân thiện, ai cũng dễ thương và nhiệt tình.

img 2469 2
Cafe Trứng ở Lưng Chừng rất ngon!

Quán cơm Ngày ba bữa

37a Đường Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

img 5114 2

Ngợi khen cho phát hiện mới của chồng về quán cơm Ngày ba bữa. Quán cơm đậm chất gia đình, trang trí nhẹ nhàng dễ thương, không gian ấm cúng. Thực đơn chủ yếu là các món cơm gia đình truyền thống của Việt Nam. Đồ ăn khá ngon và đậm đà với đầy đủ món mặn – canh – xào. Giá bình quân cho phần ăn một người là 150k. Mình thích món cà tím nướng, đậu hủ chiên giòn ở quán lắm.

img 5112 2

Quán nướng Chu

Lô B1_ 18 KQH GOLF VALLEY, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

img 5185

Đây cũng là địa điểm ăn uống yêu thích mới của gia đình BLDL. Phong cách quán hơi bụi bậm, chill, nằm trong một khu dân cư xinh đẹp thoáng đãng. Chu thích hợp cho các dịp tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, sum họp gia đình hay đôi lứa yêu nhau đều được. Các món nướng ở Chu rất ngon, đậm đà, thơm ngon nứt mũi, đặc biệt là món bò nướng trên dĩa đá. Món rau rừng xào tỏi cũng rất hấp dẫn.

img 5188

Hai điểm trừ nhỏ là món ăn lên khá chậm với khói bay mù mịt trong quán, cũng may là không gian thoáng. Giá trung bình từ 50-150k mỗi phần tuỳ món.

Mình vừa chia sẻ một số địa điểm ăn uống vui chơi mới trong chuyến đi thăm Đà Lạt lần này của gia đình BLDL. Mọi người tham khảo, trải nghiệm và đừng quên chia sẻ cảm nghĩ với BLDL nhé. Chúc mọi người có chuyến đi thú vị tại Đà Lạt.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *